หน้าแรก การเมือง ประยุทธ์ แซะบางคนเกลียดทหาร เพราะไม่ประสบความสำเร็จในวงการหรือเปล่า

ประยุทธ์ แซะบางคนเกลียดทหาร เพราะไม่ประสบความสำเร็จในวงการหรือเปล่า

467
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงวันนี้ (9 ก.ย.) ในสภาผู้แทนราษฎรว่า บางคนเกลียดหรือไม่ชอบทหาร อาจเป็นเพราะไม่ประสบความสำเร็จในเส้นทางราชการสายนี้หรือไม่

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวต่อสภาผู้แทนราษฎรว่า ขอให้คนไทยอย่าให้เกลียดทหารเลย เพราะทหารต่างก็เป็นลูกหลานคนไทยด้วยกัน และทหารก็ยังทำหน้าที่ต่างๆ มากมายเพื่อประเทศ เช่นเดียวกับทหารในต่างประเทศ ที่ไม่ได้มีหน้าที่ปกป้องประเทศเพียงอย่างเดียว

นายนิคม บุญวิเศษ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังปวงชนไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในพรรคร่วมฝ่ายค้าน แย้งว่า คนไทยไม่ได้เกลียดทหารทั้งหมด แต่เกลียดเพียงทหารบางคนที่มาใช้อำนาจโดยไม่ถูกวิธี และยังเข้ามาทำความเสียหายให้กับประเทศ อย่างเช่น การทำให้สถานะทางการเงินของประเทศกำลังจะไปต่อไม่ไหว และทำให้ประชาชนยากจนลงเรื่อยๆ

ส.ส. พรรคพลังปวงชนไทยรายนี้ ยังกล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้ ที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังสอบตกด้านการแจกเงินเยียวยาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ให้กับประชาชน ที่มีการแบ่งแยกประชาชนเป็นกลุ่มๆ ไม่เสมอภาค ซึ่งสะท้อนว่ารัฐบาลนี้มองคนแต่ละกลุ่มมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ไม่เท่ากัน

นายนิคม กล่าวต่อไปว่า ตนเคยเสนอแล้วให้รัฐบาลตั้งกองทุนขึ้นมากองทุนหนึ่งขึ้นมาช่วยผู้ประกอบการขนาดเล็กและกลาง (เอสเอ็มอี) ที่คิดเป็น 43% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) เพราะรูปแบบกองทุนทำให้ผู้ประกอบการเหล่านี้เข้าถึงง่ายกว่าการต้องไปขอสินเชื่อจากธนาคาร

ขอขอบคุณ

ภาพ : วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา

cr. sanook


แชร์ข่าวนี้