หน้าแรก สังคม ตายายเดือดร้อนหนัก ถูกผอ.กอง อบต. ปลอมลายเซ็น หลอกเอาเงิน

ตายายเดือดร้อนหนัก ถูกผอ.กอง อบต. ปลอมลายเซ็น หลอกเอาเงิน

470
แชร์ข่าวนี้

ตายายเศร้า ถูก ผอ.กอง อบต.แห่งหนึ่ง หลอกเอาเงิน อีกทั้งปลอมลายเซ็นเอาหลักฐานไปเบิกค่าเช่าบ้าน ร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ แจ้งความแล้ว แต่เรื่องเงียบ

วันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทองแดง ด่านสมัคร อายุ 66 ปี พร้อมด้วย นางหมัย ด่านสมัคร อายุ 67 ปี และ น.ส.พัฒตรา ด่านสมัคร อายุ 40 ปี ร้องเรียนว่า ถูกข้าราชการสาวคนหนึ่ง ตำแหน่ง ระดับ ผอ.กอง ของ อบต.แห่งหนึ่งในเขต อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ มาหลอกขอยืมเงิน โดยอ้างว่าจะนำเอาไปเป็นค่าทนายความที่โดนฟ้องจะยึดที่ดิน

เวลาผ่านมานานแล้ว เมื่อไปทวงถามถึง อบต.ก็บ่ายเบี่ยงว่า รอไปก่อนจะนำเอาเงินมาคืนให้ ทวงแล้วหลายครั้งก็ยังไม่คืน จึงนำเรื่องไปร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอราษีไศลแล้ว แต่ว่าไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

อีกทั้งข้าราชการสาวคนนี้ นำเอาหลักฐานทะเบียนบ้านบัตรประชาชนของ นายทองแดง ไปทำเรื่องเบิกค่าเช่าบ้าน เดือนละ 3,500 บาท มีการปลอมลายมือชื่อของ นายทองแดง ในสำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน เบิกเงินค่าเช่าบ้านของ นายทองแดง ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2558 ถึงวันที่ 30 ก.ย. 2559 และจากวันที่ 1 ต.ค. 2559 ถึงวันที่ 30 ก.ย. 2560 โดยที่ไม่ได้มาอยู่จริง

เมื่อขึ้นไปตรวจสอบบนบ้านหลังดังกล่าวไม่พบว่ามีร่องรอยของการที่ผู้ขอเช่ามาพักอาศัยแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้ นายทองแดง ได้ไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.สมเกียรติ ศุภศร พนักงานสอบสวน สภ.ราษีไศล ในข้อหา ปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ และใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม เพื่อให้ดำเนินคดีกับข้าราชการดังกล่าวแล้ว

นางหมัย กล่าวว่า ตนขายควาย 1 ตัวได้เงินมา จำนวน 30,000 บาท เพื่อจะนำเงินไปใช้หนี้และซื้ออาหารกินประทังชีวิต แต่ว่าได้มี นางเวียง (นามสมติ) เจ้าหน้าที่ของ อบต.แห่งหนึ่งได้มาขอยืมเงินจากตน โดยบอกว่าจะยืมเพียงไม่กี่วันจะเอาเงินมาคืนให้ แต่ว่าเมื่อเวลาผ่านไปนานกว่า 1 ปีแล้ว ก็ไม่นำเอาเงินมาคืนให้

ตนไปทวงเงินกับนางเวียง ที่ อบต. และได้พบกับ นายก อบต.ด้วย เพื่อขอให้ช่วยทวงเงินให้ด้วย แต่ว่า นายก อบต.แจ้งว่า ไม่สามารถช่วยได้ เนื่องจากว่า เงินเดือนจะโอนเข้าบัญชีของแต่ละคนไปเลย ตนยกมือกราบไหว้ นางเวียง อ้อนวอนขอให้คืนเงินให้ เพราะว่ามีความจำเป็นต้องใช้เงินมาก แต่ นางเวียง เดินหนี บอกสั้นว่า เดี๋ยวจะคืนให้ จนกระทั่งบัดนี้ ยังไม่ได้เงินคืนจาก นางเวียง แต่อย่างใด ได้ไปร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.ราษีไศลแล้ว แต่ว่า เรื่องเงียบหายไปเลย

นางหมัย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้แล้ว นางเวียง ยังนำหลักฐานส่วนตัวของ นายทองแดง สามีของตน ประกอบด้วยสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ไปใช้ในการเบิกค่าเช่าบ้าน โดยอ้างว่าเช่าบ้านที่ตนกับสามีอาศัยอยู่ปัจจุบันนี้ โดยที่ไม่ทราบว่า นำเอาหลักฐานไปได้อย่างไร และมีการปลอมแปลงลายมือชื่อ ในเอกสารทุกอย่าง รวมทั้งสัญญาเช่าบ้านและใบเสร็จรับเงินด้วย

ซึ่งตนได้มอบให้ น.ส.พัฒตรา ลูกสาวของตนไปขอถ่ายสำเนาหลักฐานทุกอย่างมาไว้แล้ว และแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ราษีไศล เพื่อให้ดำเนินคดีกับนางเวียง ข้าราชการสาว ระดับ ผอ.กอง ของ อบต.แห่งหนึ่งต่อไปแล้ว

ด้าน นายทองแดง กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจมากที่นางเวียง ซึ่งเป็นข้าราชการระดับ ผอ.กอง ของ อบต.แห่งหนึ่ง ได้มายืมเงินของตนไปแล้วไม่ส่งคืน กราบไหว้อ้อนวอนขอเงินคืนอย่างไรก็ยังไม่สนใจ ตนขอฝากถึงผู้มีอำนาจของ อ.ราษีไศล และของ จ.ศรีสะเกษ โปรดให้ความช่วยเหลือตนและครอบครัวด้วย

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้