หน้าแรก การเมือง อนุทิน ซัดต่อ “สื่อดัง” หลังดราม่าเปิดศึกใหญ่ กล้าทำกล้ารับ ด่ากลับเจ็บๆ!

อนุทิน ซัดต่อ “สื่อดัง” หลังดราม่าเปิดศึกใหญ่ กล้าทำกล้ารับ ด่ากลับเจ็บๆ!

580
แชร์ข่าวนี้


“อนุทิน” เผย นายกฯ ไม่เคยสั่งหยุดวิจารณ์ ย้ำ เดินหน้าฟ้องสื่อ ชี้ กล้าทำต้องกล้ารับ ด่าแรง “มีสื่อเหมือนมีปาก ไม่ใช่สักแต่ว่าพูดไปเรื่อย”

เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการโพสต์ข้อความทางโซเชียล โดยล่าสุดโพสต์รูปนั่งเรือลำเดียว กับนายกฯ พร้อมระบุว่า “ลงเรือลำเดียวกัน เชื่อฟังกัปตัน ท่านสั่งให้เก็บมือเก็บเท้า” ซึ่งถูกมองว่าอาจถูกสั่งห้ามวิพากษ์วิจารณ์ ว่า

นายกฯไม่ได้สั่งห้ามอะไรเลย ตนทำงานที่ต่างประเทศ ก็โทรรายงาน และ เขียนไลน์รายงานให้ทราบทุกวัน เวลารายงานอะไรนายกฯก็บอกว่าขอบคุณมาก ดีแล้ว ขอบคุณมาก แต่รูปโพสต์นั่งในเรือ ที่ตนนั่งอยู่หลังนายกฯก็บอกว่าเป็นเด็กดี ก็อาจทำให้คนไปตีความไปเรื่อยๆ และส่วนตัวก็มีความสุขในการทำงานตลอด ไม่ใช่แค่ช่วงนี้ ถ้ามีงานออกไปก็แฮปปี้

เมื่อถามว่ากรณีที่นายกฯเป็นห่วงแทนเรื่องของพรรคภูมิใจไทยกับสื่อบางแห่ง นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นคนละเรื่องไม่เกี่ยวกันเรื่องส่วนตัวกับเรื่องงานต้องแยกแยะ ใครเป็นคนไปผูกว่าเป็นสื่อของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ไม่เกี่ยวกันเลย เพราะสื่อที่มีปัญหากับพรรคภูมิใจไทย คนของพรรคที่ได้รับผลกระทบ เพราะต้องชื่อของพรรคนโยบายพรรคไปลงพื้นที่พบปะประชาชน

เขารู้สึกว่าเสียหายก็ไปแจ้งความดำเนินคดีถือว่าเป็นสิทธิ์ของเขาก็ไปดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนสื่อที่วิพากษ์วิจารณ์ก็เป็นสิทธิ์ของสื่อ พูดอะไรไปก็ต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเอง อย่าพูดอะไรมากเกินไปไม่เข้าท่าก็โดนฟ้อง เมื่อโดนฟ้องก็ไปแก้คดีก็เท่านั้นเอง แต่ตนยังไม่ฟ้องกำลังให้ทนายดูอยู่ เพราะต้องดูรายละเอียดแต่ละข้อไป

“คนเป็นสื่อ ไม่ใช่มีปาก แล้วอยากจะพูดอะไรก็ได้ เพราะมีให้พูดในสิ่งที่สร้างสรรค์ ไม่ใช่ไม่มีข้อเท็จจริงแล้วมาพูด” นายอนุทิน กล่าว

ส่วนจะให้ส.ส.และสมาชิกพรรคในทุกจังหวัดไปฟ้องร้องหรือไม่นั้น ตนไปสั่งไม่ได้ เขาใช้สิทธิ์ของเขา คนที่อยู่บุรีรัมย์ก็ฟ้องที่บุรีรัมย์ ถ้าส.ส.หรือสมาชิกคนใดเดือดร้อนก็ฟ้องได้ ซึ่งไม่ใช่นโยบายหรือมติของพรรค

นายอนุทิน กล่าวถึงศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พ้นสภาพส.ส.ว่า กฎหมายระบุห้ามวิพากษ์วิจารณ์คำพิพากษาของศาล เราก็ต้องทำตามกฏหมาย เมื่อถามว่าเป็นห่วงจะมีการเคลื่อนไหวปลุกมวลชนลงท้องถนนหรือไม่

นายอนุทิน กล่าวว่า เชื่อว่าคนที่อาสามารับใช้บ้านเมือง เป็นผู้แทนราษฎร ตั้งพรรคมาเพื่อทำงานให้บ้านเมือง ต้องรักชาติและบ้านเมือง เชื่อในสปิริตว่าคงไม่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย ขณะนี้ยังไม่มีเงื่อนไขที่ต้องเอาประชาชนออกมาเดินขบวนตามถนน เพราะผิดกฎหมาย และหากผิดตรงไหนก็ไปต่อสู้ ตนเคยถูกตัดสิทธิ์มา 5 ปี ไม่บ่นสักคำ บวกกับโดนปฏิวัติอีก 5 ปีรวมเป็น 10 ปี ถ้าตั้งใจทำงานให้บ้านเมือง ก็จะมีวิธีและถ้าเข้ามาไม่ได้ ก็อยู่ข้างนอกช่วยกันทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ได้

นายอนุทิน กล่าวถึงความพร้อมรับมือฝ่ายค้านที่จะขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า รองดูหัวข้อการอธิบายว่าเป็นอย่างไร เชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนทำงาน ที่สำคัญ อย่าทำอะไรเสียหายหรือทุจริต ก็น่าจะชี้แจงได้ รัฐมนตรีของพรรคทุกคนที่ทำงานมามั่นใจว่าเป็นประโยชน์กับบ้านเมืองและดำเนินการด้วยเจตนารมณ์สุจริตบริสุทธิ์ ถ้าต้องชี้แจงก็พร้อม

ผู้สื่อข่าวถามว่าภูมิใจไทยสนับสนุนรัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดใช่หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า เมื่อลงเรือลำเดียวกันก็ต้องสนับสนุน แต่สนับสนุนในเรื่องที่ถูกต้อง ไม่ใช่เรื่องทุจริต และหากมีเกิดขึ้นมาก็ต้องว่ากันว่าจริงหรือไม่จริง ทั้งนี้ แกนนำพรรคร่วมมีการหารือกันอยู่แล้ว แต่เวลานี้ยังไม่ได้นัดหมายระหว่างหัวหน้าและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาลกับนายกฯ

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่ารัฐมนตรีในสังกัดจะไม่มีจุดอ่อนให้ถูกฝ่ายค้านอภิปราย นายอนุทิน กล่าวว่า มั่นใจ รัฐมนตรีของพรรคพร้อมตอบทุกคน ถ้าตอบไม่ชัดหรือไม่ถูกต้อง ก็คงไม่มีใครมาไว้วางใจ หรือพบว่าทำงานแล้วมีทุจริตเกิดขึ้น หัวหน้าพรรคจัดการเอง ไม่ต้องถึงสภา ซึ่งไปห้ามพรรคฝ่ายค้านไม่ให้อธิบายไม่ได้ เพราะถือเป็นสิทธิ์




แชร์ข่าวนี้