หน้าแรก การเมือง “จุรินทร์” ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่น ปปช. เรื่องถุงมือยาง ชี้เข้ามาปราบโกง ไม่ใช่เข้ามาโกง ใครผิดจะเอาเข้าคุกไม่มีไว้หน้า

“จุรินทร์” ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่น ปปช. เรื่องถุงมือยาง ชี้เข้ามาปราบโกง ไม่ใช่เข้ามาโกง ใครผิดจะเอาเข้าคุกไม่มีไว้หน้า

337
แชร์ข่าวนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านจะยื่นเรื่องถุงมือยางไปยัง ป.ป.ช. ว่า ตนไม่มีอะไรเป็นห่วง เพราะได้มอบหมายให้ ผอ.อคส.คนใหม่ยื่นเรื่องต่อ DSI ปปง. และโดยเฉพาะได้ยื่นต่อ ปปช. ไปก่อนหน้านี้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2563 หลังตนทราบเรื่องไม่ถึง 10 วัน และเรื่องเข้าสู่การไต่สวนของ ป.ป.ช. แล้ว โดย ป.ป.ช.ได้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนและได้มีการอายัดเงิน 2,000 ล้านแล้ว เรื่องนี้ตนเข้ามาทำหน้าที่ในฐานะ “ผู้ปราบโกง” ไม่ใช่เข้าไปสมคบกับใครทำทุจริตแต่อย่างใดทั้งสิ้น

ทั้งนี้ ขอยืนยันอีกครั้งว่า จะจัดการกับผู้เกี่ยวข้องในทางมิชอบกับทุกคน โดยไม่ไว้หน้าใครทั้งสิ้น ทั้งทางวินัย แพ่ง และอาญาต่อไปโดยไม่หยุดยั้ง เพื่อเอาคนผิดเข้าคุกและให้คนผิดชดใช้ค่าเสียหายให้กับ อคส.ต่อไป ซึ่งขณะนี้รับทราบความคืบหน้าจากผู้อำนวยการ อคส.คนใหม่ว่า ได้เร่งรัด คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงของ อคส. ให้เร่งสอบสวนให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว หลังจากนั้นถ้าพบผู้กระทำผิดกี่คนก็จะเร่งตั้งกรรมการลงโทษทางวินัยและตั้งกรรมการชี้ความรับผิดทางละเมิดคือระบุความเสียหายที่ผู้กระทำผิดต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับ อคส. เป็นรายบุคคล ซึ่งได้พูดชัดเจนในสภาแล้วว่า ต้องเร่งดำเนินการโดยเร็ว

ส่วนฝ่ายค้านจะไปยื่นเรื่องให้กับ ป.ป.ช. อีก ก็เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน ส่วนจะซ้ำซ้อนกับเรื่องที่ ป.ป.ช.กำลังสอบอยู่แล้วหรือไม่ ไม่ขอตอบเพราะเขาพูดไปแล้วไม่ยื่นเดี๋ยวก็จะเสียหน้า แต่เรื่องที่ได้มอบให้ ผอ.อคส.คนใหม่ได้ยื่นให้ ป.ป.ช.สอบตั้งแต่ 23 กันยายน 63 ไปแล้วนั้น ป.ป.ช.สามารถไต่สวนทุกคนได้อยู่แล้วแม้แต่ตนเองหรือไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้