หน้าแรก การเมือง “อนุทิน”ห่วงปมสาดสีแซะดราม่าเซิร์ฟ

“อนุทิน”ห่วงปมสาดสีแซะดราม่าเซิร์ฟ

358
แชร์ข่าวนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสดราม่าการจัดเทศกาลสาดสีโฮลี่เฟสติวัลเมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา จะทำให้เกิดความสุ่มเสี่ยงในช่วงสงกรานต์หรือไม่นั้น ว่า ก็กังวลอยู่ ซึ่งจะต้องหารือกับปลัดกระทรวงสาธารณสุขและอธิบดีกรมควบคุมโรค ว่าการอนุญาตในครั้งนี้อยู่บนพื้นฐานอะไรบ้าง เพราะการติดเชื้อเกิดขึ้นจากการรวมตัวของผู้คน ไม่เกี่ยวกับว่าจะสาดน้ำหรือสาดสี ซึ่งตนเพิ่งทราบข่าวเมื่อเช้านี้

นายอนุทิน ระบุอีกว่า ต้องขอไปตรวจสอบก่อนว่ากิจกรรมนั้นมีมาตรการอย่างไร และการอนุมัติเป็นอำนาจหน้าที่ของผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดไม่ใช่การอนุมัติโดยรัฐบาล ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้ประเมินเป็นเคสๆ ไป ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เคยเกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จากสถานบันเทิงแล้ว ก็ต้องมีความระมัดระวัง

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีหน้าที่ไปกำชับผู้ว่าราชการจังหวัด แต่จะไปกำชับอธิบดีกรมควบคุมโรคและนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดที่เป็นเลขานุการคณะกรรมการโรคติดต่อ ซึ่งเป็นการกำชับตามอำนาจหน้าที่ของตน ซึ่งเรื่องนี้ใครอนุญาตไปต้องรับผิดชอบ

ส่วนกระแสดราม่ากิจกรรม “รัตนโกเซิร์ฟ” ใส่ชุดไทยไถสเก็ต ของ น.ส.วทันยา โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่มีการสวมหน้ากากอนามัยนั้น นายอนุทิน ระบุว่า “ขนาดตนใส่หน้ากากอนามัยไว้ที่คางยังโดนทัวร์ลง แล้วนี่โดนสเก็ตลงคงเจ็บกว่า ไม่ไหว เหนื่อย” พร้อมกับยิ้ม และพูดต่อว่า “แล้วแต่ความสำนึกรับผิดชอบ”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้