หน้าแรก สังคม ศาลให้ประกัน93มวลชนหมู่บ้านทะลุฟ้าโดยไม่มีเงื่อนไข

ศาลให้ประกัน93มวลชนหมู่บ้านทะลุฟ้าโดยไม่มีเงื่อนไข

309
แชร์ข่าวนี้

ศาลแขวงดุสิต มีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว 93 มวลชนจากหมู่บ้านทะลุฟ้า ที่ถูกตำรวจจับกุม และนำตัวมาขออำนาจศาลฝากขัง ด้วยข้อกล่าวหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , พ.ร.บ.โรคติดต่อ , พ.ร.บ.จราจรทางบก , พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และ พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง

โดยมี นางสาวไอลดา อรุณวงศ์ ณ อยุธยา ผู้ดูแลกองทุนราษฎรประสงค์ เป็นนายประกัน ซึ่งมีการยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวคนละ 20,000 บาท พร้อมเปิดเผยว่า ผู้ถูกควบคุมตัวแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม 61 คนที่จับกุมช่วงเช้า และอีก 32 คนในช่วงเย็น แยกคนละสำนวน โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวในคดีกลุ่ม 61 คน แต่ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นเหตุเดียวกัน ยกคำร้องขอฝากขังของพนักงานสอบสวน ให้วางหลักทรัพย์ประกันตัวคนละ 20,000 บาท ปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่มีเงื่อนไข ซึ่งจากนี้ทนายความจะทำการสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เพื่อยื่นคำให้การเพิ่มเติมแก่พนักงานสอบสวนภายใน 20 วัน โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาต่อมาทั้ง 93 คน ได้รับการปล่อยตัวในเวลา 22.00 น. โดยมีกลุ่มผู้สนับสนุนมาให้กำลังใจ

จากนั้นตัวแทนผู้ชุมนุมที่ได้ รับการปล่อยตัว ก็ได้อ่านแถลงการณ์ว่า จะเดินหน้าต่อสู้ตามแนวอุดมการต่อไป โดยจะมีเดินทะลุฟ้า v.3 แน่นอน พร้อมกับเชิญชวนผู้รวบรวมการให้ไปร่วมชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ (30มี.ค.)เวลา 14.00น. น.ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้