หน้าแรก การเมือง ปชป.เตรียมพร้อมพิจารณาพรบ.งบฯ65

ปชป.เตรียมพร้อมพิจารณาพรบ.งบฯ65

375
แชร์ข่าวนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่จะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ว่า ขณะนี้ ส.ส.ของพรรค ได้ทยอยรับเอกสารงบประมาณที่สภาได้จัดเตรียมไว้ให้แล้ว ส่วนของพรรคได้จัดเตรียมข้อมูลการวิเคราะห์รายละเอียดของงบประมาณในแต่ละมาตรา แต่ละกระทรวงเพื่อนำมาประกอบการพิจารณาของ ส.ส.

โดยการพิจารณาอภิปรายจะเน้นสะท้อนปัญหาของพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะงบประมาณในส่วนของการเยียวยา การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เพราะการพิจารณาในวาระแรกจะเป็นประโยชน์ที่ข้อมูลที่มีการอภิปรายก็จะได้นำเข้าสู่การพิจารณาในชั้นกรรมาธิการ ก็อาจจะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดคล้องกับปัญหาของประชาชน มากขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม ในวาระแรก เชื่อว่า ไม่มีปัญหาใด ๆ สิทธิของฝ่ายค้านสามารถอภิปรายได้อย่างเต็มที่ตามข้อบังคับอยู่แล้ว ฝ่ายค้านมีหน้าที่ตรวจสอบ รัฐบาลก็ต้องรับฟัง ส่วนของพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคจะนัดประชุมส.ส.พรรคบ่ายวันที่ 26 พ.ค. ในส่วนรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงในที่ประชุมสภา และเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้อธิบายถึงความสำเร็จในนโยบายต่างๆที่ได้ดำเนินการมาตลอดช่วงเวลาการเข้าไปทำหน้าที่ และที่จะดำเนินการตามรายละเอียดของงบประมาณปี 2565 ต่อเนื่องและเพิ่มเติมต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้