หน้าแรก การเมือง “ประวิตร” ยกย่องนักกีฬาไทยสร้างชื่อเสียงระดับโลก

“ประวิตร” ยกย่องนักกีฬาไทยสร้างชื่อเสียงระดับโลก

216
แชร์ข่าวนี้

การกีฬาแห่งประเทศไทยพร้อมคณะโดยมีนายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำนักกีฬาพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา The World Games 2022 ครั้งที่ 11 ณ เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่าง 7-17 ก.ค.65 ที่ผ่านมา เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชาชูปถัมภ์

ทั้งนี้จากผลการแข่งขันรายการดังกล่าวประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง จำนวน 4 เหรียญ จากกีฬายูยิตสู 2เหรียญทอง และกีฬามวยไทยสมัครเล่น 2เหรียญทอง รองชนะเลิศ เหรียญเงิน 3 เหรียญ จากกีฬามวยไทยสมัครเล่น 1 เหรียญและกีฬายูยิตสู 2 เหรียญ และได้เหรียญทองแดงอีก 2 เหรียญ จากกีฬาเปตอง นับเป็นความสำเร็จ อย่างยิ่งใหญ่ ที่นักกีฬาของไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ เป็นที่ประจักษ์ในระดับนานาชาติ อย่างน่าภาคภูมิใจ อีกรายการหนึ่ง

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความยินดี และชื่นชมนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ทุกคน ที่ได้ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ และมีวินัยในการฝึกซ้อม กระทั่งสามารถเอาชนะการแข่งขันและนำเหรียญรางวัล กลับมายังประเทศไทยให้คนไทยได้มีความสุข และร่วมภาคภูมิใจทั้งประเทศ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ยังได้มอบของที่ระลึกเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้นักกีฬาทุกคน หมั่นฝึกซ้อมอย่างเต็มความสามารถต่อไป เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนา ขับเคลื่อนวงการกีฬาให้ก้าวหน้าและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่องพร้อมชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน ที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศชาติ ได้ต่อไป

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวเสริมว่า รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนด้านกีฬาทุกประเภท ในทุกโอกาส โดยมุ่งหวังให้กีฬาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้