หน้าแรก สังคม ชัยภูมิเริ่มแล้ว! “เทศกาลกินเจ” บรรยากาศกลับมาคึกคัก

ชัยภูมิเริ่มแล้ว! “เทศกาลกินเจ” บรรยากาศกลับมาคึกคัก

221
แชร์ข่าวนี้

บรรยากาศการกินเจ ในตัวจังหวัดชัยภูมิ ปี 2566 เริ่มขึ้นแล้วคึกคักกว่าหลายปีที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2565 อาหารจานเดียวขอขึ้นราคาทุกอย่างจานละ 5 บาท จากข้าวราดแกงจานละ 30 บาทขอปรับเป็นจานละ 35 บาท กับข้าว 2 อย่างปรับเป็น 40 บาท จากผักทุกชนิดวัตถุดิบปรับตัวสูงขึ้นมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยตามถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ มีการเปิดร้านจำหน่ายอาหารเจมากขึ้น

ทั้งที่เปิดอย่างถาวร และเปิดจำหน่ายอาหารเจเป็นการชั่วคราว ที่ลูกค้าหนาแน่นคึกคักกว่าที่อื่น จะเป็นที่ริมถนนบนฟุตบาท หน้าศาลจังหวัดชัยภูมิ หน้า สภ.เมืองชัยภูมิ มีผู้ประกอบการอาหารเจกว่า 3 ร้าน มากางเต้น ตั้งร้านอาหารเจจำหน่ายให้กับลูกค้าผ่านไปผ่านมากันอย่างคึกคัก

โดยมีทั้งประชาชนทั่วไป รวมถึงเจ้าหน้าที่ขอรัฐ ข้าราชการ มาเลือกซื้อกับไปรับประทานอาหารที่บ้าน และนั่งกินในร้าน ก็มีโต๊ะ เก้าอี้ให้นั่งรับประทานอาหารเจอย่างสบายใจ ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสีสันในช่วงเทศกาลกินเจ มีทั้งอาหารพื้นเมืองประเภทส้มตำเจ หรือข้าวราดแกงเจหลากหลายชนิด มีให้ลูกค้าเลือกกินได้ตามที่ชอบ ส่วนในด้านราคาจำหน่ายปีนี้ บรรดาแม่ค้าขายอาหารเจรวมถึงนางเสน่ห์ โพธิ์นอก แม่ค้าขายอาหารเจบอกว่าปีนี้

ผักแพงทุกอย่างจึงขอขึ้นราคาทุกอย่างจานละ 5 บาท จากข้าวราดแกงจานละ 30 บาทขอปรับเป็นจานละ 35 บาท กับข้าว 2 อย่างปรับเป็น 40 บาท จากผักทุกชนิดวัตถุดิบปรับตัวสูงขึ้นมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา รวมทั้งเครื่องปรุงมีราคาสูงขึ้นด้วย หากซื้อเฉพาะกับข้าวตักขายเริ่มที่ 35 บาท ซึ่งลูกค้าที่มาเลือกซื้ออาหารเจ ไม่ได้บ่นแต่อย่างใดเข้าใจที่ผักแพงเครื่องปรุงแพงกว่าทุกปีที่ผ่านมา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้