หน้าแรก สังคม คนขอนแก่นใจดี ทำอาหารเจแจกฟรีทุกวัน

คนขอนแก่นใจดี ทำอาหารเจแจกฟรีทุกวัน

216
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หมู่บ้านการเคหะขอนแก่น ซอย 14 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังพบว่าได้กำหนดจัดกิจกรรมทำอาหารเจแจกฟรีตลอดทั้งช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ไปจนถึงวันที่ 4 ต.ค.ซึ่งเมื่อเดินทางไปถึง พบสมาชิกกลุ่มเพื่อนบุญ 54 ช่วยกันตั้งโรงทานทำอาหารเจแจกฟรีที่หน้าบ้าน โดยเริ่มแจกตั้งแต่ 08.00 น.-14.00 น. หรือจนกว่าอาหารจะหมด

นายธนากร อายุ 57 ปี หมู่บ้านการเคหะขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตัวแทนกลุ่มเพื่อนบุญ 54 กล่าวว่า เมนูอาหารเจที่ทำขึ้นมานั้นจะอยู่ที่วันละ 5-6 อย่าง ซึ่งในการส่งมอบความสุขด้วยการอิ่มท้องและอิ่มบุญนั้น จะกำหนดไว้เป็นชุด แยกเป็นกับข้าว 2 อย่าง ขนมหรือ หรือของหวาน 1 อย่าง โดยกับข้าวนั้นจะอิงไปตามวัตถุดิบที่มีอยู่ เพราะวัตถุดิบส่วนใหญ่นั้นได้รับการบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา รวมทั้งการที่ชาวขอนแก่นนั้นได้ร่วมบริจาคเป็นเงินสดหรือวัตถุดิบนานาชนิด

” แต่ละวันทีมงานทุกคนจะต้องวางแผนในการทำเมนูอาหารเพื่อมีเพียงพอต่อการให้บริการ คือตั้งแต่เวลา 08.00 – 14.00 น.หรือจนกว่าอาหารจะหมด โดยวันนี้เป็นที่ 2 ของการให้บริการโรงเจซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ที่มารับประทานอาหารเจ ที่เรียกได้ว่ามีทุกเพศ ทุกวัย ทั้งยังคงมีการสมทบทำบุญตามจิตศรัทธาเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในการจัดซื้อวัตถุดิบมาทำโรงเจแห่งนี้จนครบทั้ง 10 วันอีกด้วย”

นายธนากร กล่าวต่ออีกว่าเมนูประจำที่ได้รับนิยมจากผู้แสวงบุญและผู้ที่รับประทานอาหารเจในปีนี้อย่างมากคือขนมจีนน้ำยาเจ ซึ่งจะหมดภายในไม่กี่ชั่วโมง และเมนูอาหารที่ทำขึ้นมานั้นทุกเมนูทำด้วยใจ และมีการวางแผนจัดทำขึ้นโดยคนในครอบครัวและกลุ่มเพื่อนบุญ 54 ช่วยกันเพื่อให้บริการแก่ผู้ที่รับอาหารเจ ที่ล้วนมาที่นี้นอกจากจะอิ่มท้องแล้ว ยังคงอิ่มบุญและอิ่มใจ ตลอดทั้งเทศกาลกินเจปีนี้อีกด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้