หน้าแรก กีฬา “เอ็ม-เฟม” ส้มหล่น คว้าตั๋วลุยขนไก่เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ 2022 ที่ประเทศไทย

“เอ็ม-เฟม” ส้มหล่น คว้าตั๋วลุยขนไก่เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ 2022 ที่ประเทศไทย

186
แชร์ข่าวนี้

“เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ และ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มือ12 ของโลก ส้มหล่น ได้ลุยขนไก่เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ซึ่งจะมีขึ้นที่ไทย ระหว่าง 7-11 ธ.ค.นี้ แทนคู่ของยูตะ วาตานาเบะ กับ อาริสะ ฮิกาชิโนะ จากญี่ปุ่นที่ประกาศถอนตัวไป ทำให้ในทัวร์นาเมนต์นี้จะมีนักแบดมินตันไทยเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 10 คน ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ชี้บัตรเข้าชมในรอบตัดเชือกและรอบชิงชนะเลิศจำหน่ายเกือบหมดแล้ว ส่วนในรอบแบ่งกลุ่มยังพอมีบัตรให้แฟนๆได้จับจอง

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ รายการ “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022” ซึ่งมีเงินรางวัลสูงที่สุด 1,500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 54,000,000 บาท และยังเป็นรายการสุดท้ายของปีในปฎิทินของสหพันธ์แบดมินตันโลก โดยประเทศไทยจะได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  และจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7- 11 ธ.ค. 65 ที่ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

อนึ่งศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ระดมนักแบดมินตันดาวดังของโลก ที่เก็บคะแนนสะสมโลกทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ที่ดีที่สุดอันดับ 1-8 จากทุกประเภทในการจัดอันดับ HSBC Race to Bangkok ผ่านเข้ามาเข้าร่วมการแข่งขันแย่งชิงความเป็นหนึ่งประจำปี  นอกจากนี้ยังเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพียงรายการเดียว ที่จัดการแข่งขัน แบบแบ่งกลุ่ม และแข่งแบบพบกันหมดในกลุ่ม เพื่อเพิ่มความสนุกตื่นเต้นให้แฟนแบดมินตัน มีโอกาสได้ชมยอดฝีมือโคจรมาพบกัน โดยในศึก “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022” จะมีการจับสลากแบ่งกลุ่มในงานเลี้ยงกาล่าดินเนอร์ ที่ทางบีดับเบิ้ลยูเอฟจัดขึ้นในวันที่ 5 ธ.ค.65 ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้