หน้าแรก การเมือง เพื่อไทยเตือน กกต.อย่า 2 มาตรฐาน

เพื่อไทยเตือน กกต.อย่า 2 มาตรฐาน

194
แชร์ข่าวนี้

นางสาวลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีธุรกิจทุนจีนสีเทาของนาย “ตู้ห่าว” ที่เกี่ยวข้องทั้งยาเสพติดและการพนัน กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงที่คนในสังคมไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ข่าวการบุกจับ ยึดทรัพย์ บ้าน รถ เครื่องบินส่วนตัวและคอนโดหรู รวมมูลค่าหลายพันล้านบาท ทำให้อดตั้งคำถามไม่ได้วันนี้ประเทศไทยเกิดอะไรขึ้น การที่ทุนจีนสีเทาอย่างนายตู้ห่าว มีนอมินี เปิดบริษัท ฟอกเงิน สร้างเครือข่ายธุรกิจจนมีมูลค่าทรัพย์สินมหาศาลในสังคมไทยได้อย่างไร เพราะธุรกิจผิดกฎหมายทุกประเภทไม่ว่ายาเสพติด การพนัน ผับบาร์ จะเติบโตได้ต้องอาศัยปัจจัยที่สำคัญ คือ อำนาจรัฐเป็นเกราะป้องกันการถูกจับกุมใช่หรือไม่

โดยน.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้ศาลมีคำสั่งให้อายัดทรัพย์นายตู้ห่าว เพราะเงินบริจาคพรรคการเมืองหนึ่งมีที่มาจากธุรกิจผิดกฎหมาย จึงอยากฝากถึง กกต. ว่าการบริจาคเงินให้พรรคการเมืองของนายตู้ห่าวในปี 2564 มูลค่า 3 ล้านบาท ถือว่าเข้าข่ายความผิดพ.ร.บ.พรรคการเมือง ม.72 และ ม.92 ใช่หรือไม่อาจทำให้ถึงขั้นยุบพรรคได้ อย่าเมินเฉยละเลยข้อสงสัยของสังคม เพื่อป้องกันและสร้างมาตรฐานการบริจาคเงินให้พรรคการเมืองในอนาคต

พล.อ.ประยุทธ์ ต้องไม่ลืมว่าตนเองถูกเสนอชื่อเป็นแคนนิเดตนายกฯจากพรรคการเมืองดังกล่าว นอกจากท่านจะไม่เหลือความสง่างามใดๆในการบริหารประเทศจากหลายกรณีที่ผ่านมาทั้งความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน ยังคงปล่อยปละละเลยจนการทุจริตตกต่ำลงเรื่อยๆตามที่องค์กรนานาชาติจัดอันดับ รีบประกาศยุบสภาเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้