หน้าแรก การเมือง “ทิพานัน” อวย “บิ๊กตู่” ย้อน “ทักษิณ” พูดไม่อายฟ้าดิน

“ทิพานัน” อวย “บิ๊กตู่” ย้อน “ทักษิณ” พูดไม่อายฟ้าดิน

153
แชร์ข่าวนี้

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ประกาศให้ปี 2565 ที่ผ่านมาถือเป็น “ปีแห่งชัยชนะของคนไทยทั้งประเทศ” จากการที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมแรงร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียวทั้งชาติฟันฝ่าวิกฤตซ้อนวิกฤตทั้งจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ความขัดแย้งทางการเมือง และภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างประเทศ

แต่กลับเป็นปีที่ประเทศไทยสามารถพลิกโฉมสู่ความเป็น “ประเทศที่มีบทบาทหลักในเวทีโลก” ได้ด้วย ทั้งการเป็นศูนย์อาเซียนด้านการรับมือกับภาวะฉุกเฉินและโรคอุบัติใหม่ (ACPHEED) การเป็นหนึ่งในประเทศต้นแบบนำนโยบาย BCG ไปสู่การปฏิบัติเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การเป็นจุดหมายปลายทางที่ดึงดูดของนักท่องเที่ยวทั่วโลกและอุตสาหกรรม MICE การเป็นประเทศเป้าหมายของการลงทุนในอุตสาหกรรมแห่งอนาคตที่สำคัญในภูมิภาคโดยเฉพาะในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เป็นต้น

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า หลังจากที่สามารถเอาชนะวิกฤตได้และฟื้นฟูประเทศให้กลับมายืนหนึ่งในเวทีโลกมีเกียรติภูมิได้รับการยอมรับ โดยเฉพาะจากเวทีการประชุมเอเปค2022 ได้ แต่พล.อ.ประยุทธ์ก็ยังไม่หยุดยั้งในการพัฒนาประเทศ ดังที่ได้กล่าวในตอนหนึ่งระหว่างการเป็นประธานเปิดกิจกรรม “ข้าวรักษ์โลก” ที่จังหวัดสิงห์บุรี

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2566 ที่ผ่านมาว่าท่านต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงอีกเป็นร้อยเรื่อง “อยากจะเปลี่ยนเป็นร้อยเรื่อง ไม่ใช่ไม่อยากทำ ไม่ใช่ไม่กล้าทำ แต่เราคือประชาธิปไตย จะทำอะไรต่างๆ ก็ต้องฟังความเห็นจากประชาชน” สะท้อนวิสัยทัศน์ของพล.อ.ประยุทธ์ในการมุ่งพัฒนาประเทศอย่างลึกซึ้งและเข้าใจด้วยความตั้งใจให้ประชาชนมีส่วนร่วมเพื่อประโยชน์ของคนไทยทุกคน

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นในรายการ CareTalk x Care ClubHouse กล่าวหา ว่า100 เรื่องที่ต้องแก้เป็นปัญหาที่พล.อ.ประยุทธ์สร้างไว้นั้น รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายทักษิณอยู่ห่างไกลข้อมูลหรือต้องการเบี่ยงเบนประเด็น จึงไม่เข้าใจที่ พล.อ.ประยุทธ์ต้องการสื่อสารว่า พล.อ.ประยุทธ์มุ่งพัฒนาต่อยอดให้ประเทศก้าวหน้าด้วยความซื่อสัตย์ตรงไปตรงมา ไม่ได้สร้างปัญหาอย่างที่นายทักษิณกล่าวหา ตรงกันข้ามในสมัยรัฐบาลทักษิณ ที่ท่านอาจจะลืมไปแล้วว่าได้ฝากอะไรไว้กับประเทศไทยบ้าง

“นายทักษิณ กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไม่อายฟ้าดิน ไร้ข้อมูลที่จับต้องได้ ทั้งที่รัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ เดินหน้าพัฒนาประเทศต่อเนื่อง วางโครงสร้างพื้นฐานอย่างดีทั่วประเทศ นายทักษิณ ควรระมัดระวังการฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด การพูดของนายทักษิณไม่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ เช่น ก่อนหน้านี้นายทักษิณก็เคยออกมาชี้นำว่าพล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ไม่ถึงการประชุมเอเปคมาแล้ว แต่ที่สุดพล.อ.ประยุทธ์ก็สามารถจัดการประชุมได้เรียบร้อย สง่างามสมศักดิ์ศรี ซึ่งเรื่องนี้สามารถค้นหาข้อมูลในโลกออนไลน์ได้ ประชาชนสามารถใช้วิจารณญาณได้ด้วยตนเอง”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้