หน้าแรก การเมือง “ประวิตร” ชื่นชมนักกีฬาสร้างชื่อเสียงประเทศ

“ประวิตร” ชื่นชมนักกีฬาสร้างชื่อเสียงประเทศ

167
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1/2566 ณ ห้องประชุม มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์โดยที่ประชุมได้รับทราบ ผลการดำเนินงานที่สำคัญของ กกท.ประจำปี 66 ไตรมาสที่ 1 ตามตัวชี้วัด รายการบริหารจัดการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ

โดยประเทศไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติมีเป้าหมายอันดับ1 (กีฬาสากล) จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ รายการบริหารจัดการกีฬาอาชีพและกีฬามวยนักกีฬาสามารถยึดเป็นอาชีพได้เพิ่มขึ้น มีเป้าหมายเพิ่มขึ้น ร้อยละ 5ต่อปีและการบริหารกีฬา เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจมีเป้าหมายเพิ่มขึ้น ร้อยละ 5 ต่อปี จากนั้นที่ประชุมได้พิจารณาเห็นชอบ การจัดสรรเงินอุดหนุนให้กีฬาจังหวัด ประจำปี 66 เพื่อส่งเสริมการพัฒนากีฬาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

รวมทั้งเห็นชอบให้เสนอแผนโครงการจำนวน 33 โครงการ เพื่อขอรับการสนับสนุนงบจากกองทุนพัฒนาการกีฬาฯ ปี 66 รวมทั้งเห็นชอบ ตามที่ กกท.เสนอให้ กทม.,จ.ชลบุรีและ จ.สงขลา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 (9-20 ธ.ค.68) และให้ จ.นครราชสีมา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกม ครั้งที่ 13 (20-26 ม.ค.69) ก่อนเสนอ ครม.ทราบต่อไป

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวชื่นชม กกท.และสมาคมกีฬาหลายประเภท ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และทำให้คนไทยมีความสุขในช่วงที่ผ่านมา จากผลการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ อาทิสมาคมฟุตบอลฯ แบดมินตัน และอื่นๆ เป็นต้น และขอให้นักกีฬาทุกประเภท มีความมุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อการแข่งขันในรายการระดับสากล ต่อไป พร้อมกำชับให้จังหวัดที่จะได้เป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์และพาราเกมส์ ต้องเตรียมการให้มีความพร้อมอย่างดีที่สุด เพื่อให้มีมาตรฐาน และรักษาชื่อเสียงของประเทศไทย รวมถึงการจัดการแข่งขันอื่นๆ เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้ด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้