หน้าแรก สังคม จัดเทศกาลสินค้าโครงการหลวงบนห้างดังโคราช

จัดเทศกาลสินค้าโครงการหลวงบนห้างดังโคราช

167
แชร์ข่าวนี้

จ.นครราชสีมา พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหาร มูลนิธิโครงการหลวง เป็นประธานเปิดเทศกาลสินค้าโครงการหลวง 2566 โดยมูลนิธิโครงการหลวง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มกราคม-6กุมภาพันธ์ 2566 ที่แกรนด์ฮอลล์ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช โดยได้รับความร่วมมือจากกูร์เม่มาร์เก็ตและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา จัดการเผยแพร่ผลผลิตโครงการหลวงแก่ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง ทั้งนี้มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ เดอะมอลล์ โคราช

โดยกูร์เมต์ มาร์เก็ต และกูร์เมต์ อีทส์ จัดงานเทศกาลสินค้าโครงการหลวง 2566 โดยนำสินค้าและผลิตภัณฑ์โครงการหลวง ของดีจากยอดดอย ทั้งผัก ผลไม้ ดอกไม้กินได้ ผลิตภัณฑ์แปรรูป รวมทั้งไม้ดอกไม้กระถาง และสินค้าหัตถกรรม มาให้ประชาชนได้เลือกซื้อ กว่า 150 รายการ พร้อมเมนูพิเศษที่ผลิตด้วยวัตถุดิบจากโครงการหลวง เพื่อส่งเสริมผลิตผลและผลิตภัณฑ์คุณภาพของเกษตรกรบนพื้นที่สูง

ที่ผ่านกระบวนการจัดการหลังการเก็บเกี่ยวตามมาตรฐานข้อกำหนดสากล และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งร่วมสืบสานปณิธานในพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในการช่วยเหลือชาวไทยภูเขาให้มีอาชีพสุจริต และสร้างรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

โดยภายในงานจะได้พบกับความหลากหลายของสินค้า และผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง ทั้ง ผัก ผลไม้ ไม้ดอก พืชไร่ และปศุสัตว์ เช่น ผักกาดหอมห่อ, คอสสลัด, กะหล่ำปลี, ฟักทองญี่ปุ่น, เคพกูสเบอร์รี, สตรอว์เบอร์รี, ปลาเรนโบว์เทร้าต์สด, ไข่ไก่อินทรีย์, ข้าวกล้องไก่ป่า, ข้าวกล้องเฮงาะเลอทิญ, ข้าวกล้องเหลือง, ข้าวกล้องดอยผสมคีนัว ฯลฯ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลผลิตของโครงการหลวง เช่น โยเกิร์ตนมควาย รสน้ำผึ้ง และรสธรรมชาติ, เนยแข็งเฟต้า ที่ผลิตจากนมควายผสมนมแพะ, เฟต้าชีสนมควายผสมนมแพะพร้อมสมุนไพรในน้ำมัน เป็นต้น.

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้