หน้าแรก สังคม ยังกับหนังคนละม้วน พระดอดหาสีกาวัย 60 คืนวาเลนไทน์ เปิดใจ คนถ่าย-คนในคลิป

ยังกับหนังคนละม้วน พระดอดหาสีกาวัย 60 คืนวาเลนไทน์ เปิดใจ คนถ่าย-คนในคลิป

180
แชร์ข่าวนี้

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปจาแอปพลิเคชั่น TikTok เป็นเหตุการณ์ รักษาการเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี เข้าไปหาสีกาที่บ้านพักในคืนวันวาเลนไทน์ ซึ่งในช่วงแรกจะเห็นว่าคนที่ถ่ายคลิปได้ตะโกนให้คนภายในบ้านเปิดไฟเมื่อเปิดไฟภายในบ้าน และมีหญิงแก่คนหนึ่งเปิดไฟและเดินออกมาหาคนถ่ายคลิป ซึ่งพอเปิดไฟปรากฏว่าเห็นพระสงฆ์รูปหนึ่งนั่งอยู่บนเตียงนอน

ล่าสุด วานนี้ (17 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านที่เกิดเหตุ อยู่ที่บ้านน้ำลอด ตำบลนาทราย ซึ่งเป็นบ้านลักษณะบ้านน็อกดาวน์ ตั้งอยู่กลางทุ่งนา มีพระยศวัต หรือ พระอ๋อ, นางดาว คนในคลิป, นายประดิษฐ์ ที่พระอ๋ออ้างว่าเป็นพี่ชาย และ ภรรยาของนายประดิษฐ์

นายประดิษฐ์ อายุ 66 ปี เล่าว่า ตนเองป่วยเป็นโรคเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่พอ โลหิตจาง และตับแข็ง วันนั้นรู้สึกไม่สบาย จึงได้ออกมานอนอยู่ตรงชานนอกบ้าน และมีคนโทรศัพท์ไปบอกพระอ๋อ ว่าตนไม่สบาย พระอ๋อจึงมาหาช่วงประมาณ 20.30 น. ส่วนน้องสาว หรือ นางดาว คนในคลิป นั่งอยู่ตรงประตู ซึ่งมีความกว้างประมาณ 70 เซนติเมตร

ไม่นานก็เห็นหลานสาว มาตามนางดาวให้ไปกินข้าวกับหลานๆ ที่บ้านอีกหลัง เพราะหลานเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ ตนเองเลยมองว่า มีพระอยู่ที่บ้านดึกๆ ดื่นๆ จึงได้ให้พระไปหลบในห้องนอนก่อน

จากนั้นไม่นาน ลูกสาวนางดาว ก็บุกมาที่บ้านมาถ่ายคลิป ซึ่งในคลิปมีเพียงพระกับนางดาว 2 คน ยืนยันว่า ตนเองนอนอยู่ชานนอกบ้านกับภรรยา โดยทั้งสองคนไม่มีได้อะไรกันตามที่ปรากฏในคลิป

ส่วน นางดาว อายุ 60 ปี คนในคลิป บอกว่า คืนวันที่เกิดเหตุ พระอาจารย์ยศวัต ไปเยี่ยมพี่ชายที่มีอาการป่วย อยู่ที่กระท่อมปลายนา ซึ่งจังหวะนั้นตนเองก็อยู่ในกระท่อมนั้นด้วยตอนที่มีคนไปเจอแล้วถ่ายคลิปเป็นจังหวะที่พระกำลังจะกลับมาที่วัด แต่ก็มีคนมาเจอและอ้างว่าตนเองและพระรูปดังกล่าวมีอะไรกัน

ตนเองขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นไปตามในคลิป ซึ่งจังหวะที่มีคนมาเห็น พระนั่งอยู่ตรงที่นอน เป็นจังหวะที่พระเตรียมตัวจะกลับ ส่วนตนเองก็ยืนอยู่ตรงประตู ไม่คิดว่าพระจะเดินออกมา

พระในคลิปเปรียบเสมือนญาติพี่น้องกัน ส่วนคนที่ถ่ายคลิปคือลูกหลานของตนเอง จึงทำให้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากว่าทำไมถึงไม่ถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะเดียวกันตนได้ไปชี้แจงกับทางเจ้าคณะอำเภอ

ด้าน นางนิยม หรือ นิด อายุ 46 ปี คนถ่ายคลิป บอกว่า คลิปดังกล่าวตนเองถ่ายไว้เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ หรือ วันวาเลนไทน์ ที่ผ่านมา แต่คลิปเพิ่งจะเผยแพร่ออกมา ซึ่งวันนั้นเป็นวันที่หลานเขยกลับมาจากต่างประเทศ ถึงได้ทำกับข้าวจะผ่านกันในครอบครัว จากนั้นจึงได้ให้หลานเขย ไปเรียกยายมาทานข้าว

พอไปถึงบ้าน หลานเขยบอกว่า ได้ตะโกนเรียกแล้วแต่ไม่มีใครมาเปิดประตูให้และไฟในบ้านปิดหมด แต่เห็นรถกระบะสีเทาคันหนึ่งจอดอยู่ที่หน้าบ้าน ซึ่งตอนนั้นตนเองรู้ได้เลยว่าเป็นกระบะของพระอ๋อ เพราะเห็นขับผ่านหน้าบ้านตลอด

ด้วยความโมโหจึงได้ไปหาแม่ พอไปถึงก็เห็นว่าบ้านปิดไฟเงียบหมดลักษณะเหมือนคนนอนแล้วพี่สาวจึงได้เดินขึ้นไปเคาะประตูห้อง พอประตูห้องเปิดออกมา ก็เห็นพระอ๋อนั่งอยู่ที่นอนในห้องนอนสองต่อสองกับแม่ของตนเอง แต่พระอ๋อห่มจีวร จึงทำให้ไม่รู้ว่ามีอะไรกันไหม

นางนิด ยังบอกอีกว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เห็นพฤติกรรมแบบนี้ เพราะเห็นพระรูปนี้ขับรถกระบะผ่านหน้าบ้านไปหาแม่เป็นประจำ โดยอ้างว่าไปเยี่ยมคนป่วย ถ้าใครไปเจอก็ค่อยกลับวัด ยอมรับว่า รู้เห็นที่แม่กับพระรูปนี้มีพฤติกรรมเกินเลย เคยบอกหลายครั้งแล้ว แต่สุดท้ายแม่ก็ไม่ทำตาม แต่ครั้งนี้ที่ถ่ายคลิปไว้ คือ ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมนี้แล้ว

เพราะลักษณะที่ไปเจอไม่ได้นั่งคุยกัน แต่เป็นการปิดไฟนอนทั้งบ้าน ส่วนไฟหน้าบ้านที่ว่าเปิดไม่ได้ ตนเองยังเปิดได้เลย ส่วนที่ว่าทั้งสองชอบพอกันไหม ตนก็เคยบอกให้พระสึกออกมาอยู่กินกันฉันผัวเมีย ตนไม่ว่าอะไร แต่พระก็ยืนยันว่าไม่สึก ตอนนี้อยากให้พระรูปนี้ออกจากพื้นที่อุดรธานีไป เพราะไม่อยากให้มายุ่งเกี่ยวกันแล้ว

ด้าน พระอาจารย์ยศวัต รักษาการเจ้าอาวาสวัด อายุ 52 ปี เผยว่า วันที่เกิดเหตุเข้าไปเยี่ยมพี่ชายที่ป่วยยืนยันว่าไม่ได้อยู่ที่กระท่อมสองคนกับสีกาที่อยู่ในคลิป เพราะว่ามีพยานอยู่ด้วยหลายคนยืนยันว่าตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด แค่ไปเยี่ยมพี่ชายที่เปรียบเสมือนผู้มีพระคุณ

ซึ่งกำลังมีอาการป่วยในขนาดที่หลายคนเข้าใจว่าทำไมถึงไปในช่วงกลางดึก เพราะตนเองมองว่าผู้มีพระคุณ หากมีอาการป่วยไม่ว่าเวลาไหนตนเองก็พร้อมจะไปทันที พร้อมกับยืนยันว่าไม่ได้เป็นไปตามที่คลิปปรากฏ

ส่วนเรื่องของชาวบ้านอยากจะให้ตนเองย้ายออกจากวัด ตนเองก็พร้อมทำตามมติของชาวบ้านเพื่อความสบายใจ นอกจากนี้ ยังขอความเป็นธรรมว่าตนเองไม่ได้เป็นไปตามที่ควรกล่าวหา

ล่าสุด เจ้าคณะอำเภอได้เรียกพระรูปดังกล่าวเข้าไปชี้แจงแล้ว ส่วนสีกาที่อยู่ในคลิปก็ได้เข้าไปชี้แจงกับทางเจ้าคณะอำเภอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าอธิการมงคล ปสันโน เจ้าคณะตำบลนาทราย ได้แจ้งว่าทางเจ้าคณะอำเภอพิบูลย์รัก มีมติให้ พระอาจารย์ยศวัต หรือ พระอ๋อ ออกจากพื้นที่อำเภอพิบูลย์รักษ์ ภายในวันนี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้