หน้าแรก การเมือง เพื่อไทย เตรียมเคาะชื่อแคนดิเดตนายกฯ

เพื่อไทย เตรียมเคาะชื่อแคนดิเดตนายกฯ

179
แชร์ข่าวนี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ให้ประกาศตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ว่า ขณะนี้กำลังเตรียมเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกฯทั้ง 3 คนของพรรคต่อคณะกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากพรรคเพื่อไทยมีรายชื่อแคนดิเดตนายกฯมากกว่า 3 รายชื่อ จึงอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะเรียงลำดับอย่างไร โดยคาดว่าจะนำเข้าสู่การพิจารณาใกล้ช่วงที่จะมีการยุบสภา

ส่วนมีชื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ฟังเสียงจากประชาชน แนวโน้มจะเป็นเช่นนั้น

ส่วนประเด็นการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ทำให้พื้นที่เป้าหมายของพรรคเพื่อไทยลดลง และไปเพิ่มในพื้นที่ภาคใต้แทนนั้น นพ.ชลน่าน ยอมรับว่า พื้นที่ที่พรรคเพื่อไทยมีความเข้มแข็ง คือในพื้นที่ภาคเหนือโดยเฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย เกิดผลกระทบ และมีการไปเพิ่มในพื้นที่ภาคใต้แทน เมื่อดูผลตอบรับพบว่าพรรคเพื่อไทยมีกระแสเพิ่มขึ้นไม่ว่าภาคไหนก็ตาม ดังนั้นจึงมีโอกาสอยู่

ส่วนจะมีปัญหาเรื่องของการวางตัวผู้สมัครหรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า จริงๆในพื้นที่ที่มีการเปลี่ยนแปลง ได้มีการจัดตัวผู้สมัครไว้ครบหมดแล้ว เหลือแค่ขั้นตอนในการรับฟังความเห็น และประกาศชื่อกับคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น หากมีผลกระทบก็จะไปดูว่าผู้สมัครและว่าที่ผู้สมัครของพรรคมีความรู้ ความสามารถที่เหมาะสมทุกเขต หากพื้นที่ไหนหายไปไม่มีเขตเป็นของตัวเอง ส่วนใหญ่จะให้ขึ้นบัญชีรายชื่อ

ส่วนก่อนที่จะมีการยุบสภา จะมีบ้านใหญ่หรือบิ๊กเนม เปิดตัวเข้าพรรคเพิ่มหรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า เราจะเปิดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีการประกาศยุบสภา

สำหรับกรณีที่มีข่าวว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ จะมาเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยด้วยนั้น นพ.ชลน่าน ระบุว่า ต้องรอการตัดสินใจ แม้ขณะนี้จะเป็นช่วงปิดสมัยประชุม แต่อายุสภาฯยังอยู่ ฉะนั้นการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ก็จะเกิดขึ้นในช่วงอาทิตย์นี้หรืออาทิตย์หน้า ซึ่งก็น่าจะเห็นทั้งหมด

เมื่อถามย้ำว่านายสมศักดิ์ มีโอกาสมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ต้องรอฟังและรอดู คณะกรรมการบริหารพรรค ไม่สามารถประกาศอะไรได้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้