หน้าแรก เศรษฐกิจ เช็กคุณสมบัติผู้มีสิทธิ เปิดบัญชีเงินฝากพื้นฐาน รับเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เช็กคุณสมบัติผู้มีสิทธิ เปิดบัญชีเงินฝากพื้นฐาน รับเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

160
แชร์ข่าวนี้

เปิดคุณสมบัติผู้มีสิทธิเปิดบัญชีเงินฝากพื้นฐาน เพื่อรับเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน รอบใหม่

หลังจากที่กระทรวงการคลัง เปิดให้ผู้ที่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน ได้เข้าตรวจสอบคุณสมบัติการพิจารณา และเข้ายืนยันตัวตนที่ธนาคารกรุงไทย, ออมสิน และ ธ.ก.ส. เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 66 ล่าสุดมีรายงานว่า จากข้อมูลวันที่ 11 มี.ค. 66 เวลา 16.00 น. ตัวเลขประชาชนยืนยันตัวตนสำเร็จแล้วสะสม 6,472,975 คน จากจำนวนผู้ผ่านคุณสมบัติทั้งสิ้น 14,596,820 คน อย่างไรก็ดีมีผู้ยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ 104,740 คน ยังไม่ได้ยืนยันตัวตน 8,019,105 คน และมีผู้อุทธรณ์ 5,435 คน

ซึ่งกระทรวงการคลังได้ขอความร่วมมมือจากทั้ง 3 ธนาคาร กรุงไทย ออมสิน ธ.ก.ส. ทั่วประเทศให้ช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนอย่างเต็มที่ รวมไปถึงขอให้เปิดให้บริการเสาร์-อาทิตย์ เสริมอำนวยความสะดวกให้กับผู้มีสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

สำหรับผู้ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน ที่ยังไม่มีบัญชีธนาคารจะต้องเปิดบัญชีธนาคารและผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชน โดยสามารถเปิดบัญชีเงินฝากพื้นฐาน บัญชีเพื่อคนไทย เป็นบัญชีเพื่อรับเงินสวัสดิการต่างๆ จากภาครัฐโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้สะดวกยิ่งขึ้น

bookbank

สำหรับผู้ที่มีสิทธิเปิดบัญชีพื้นฐานเพื่อรับสิทธิประโยชน์จากภาครัฐจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้

  • คนไทยอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป
  • ผู้มีสิทธิ์ได้รับบัตรสวัสการแห่งรัฐ
  • บัญชี เงินฝากที่ไม่กำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำในการเปิดบัญชี ประเภทบัญชีดังกล่าวเป็นการให้บริการเฉพาะผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนภายใต้โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ
  • ผู้ที่ประสงค์จะเปิดบัญชีดังกล่าวสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเปิดบัญชีได้จากธนาคารพาณิชย์ทั้ง 14 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้