หน้าแรก สังคม โอละพ่อตื่นทั้งหมู่บ้าน นึกว่าศพเด็กลอยอืด ลือวุ่นยันต์สะกดวิญญาณ ที่แท้รูปปั้นฤาษีคอหัก

โอละพ่อตื่นทั้งหมู่บ้าน นึกว่าศพเด็กลอยอืด ลือวุ่นยันต์สะกดวิญญาณ ที่แท้รูปปั้นฤาษีคอหัก

179
แชร์ข่าวนี้

โอละพ่อ ชาวบ้านแตกตื่นทั้งหมู่บ้าน นึกว่าศพเด็กทารกถูกทิ้งลอยอืดในหนองน้ำ โร่แจ้งตำรวจตรวจสอบ ลือวุ่นมีผ้ายันต์สีแดงสะกดวิญญาณ ที่แท้เป็นรูปปั้นฤาษีคอหัก เชื่อสายมูนำมาทิ้งหลังเกิดความเสียหาย คนพบกับหวังดีแจ้งตำรวจ

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ต.ท.อภิชาติ สุนีย์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ว่า มีชาวบ้าน พบศพทารกถูกนำมาทิ้งไว้ริมอ่างเก็บน้ำหนองญาติ หมู่ 6 ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม จึงประสานแพทย์เวร โรงพยาบาลนครพนม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลหนองญาติ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทุกส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบเก็บหลักฐาน

โดยที่เกิดเหตุบริเวณริมอ่างเก็บน้ำหนองญาติ พบสิ่งของต้องสงสัยลอยอยู่เหนือผิวน้ำบางส่วน พบมีผ้ายันต์สีแดง ห่อไว้บางส่วน และมีรูปร่างคล้ายแขนขา ศพเด็กทารกลอยขึ้นอืด เชื่อกันว่ามีการทำพิธีความเชื่อสกดวิญญาณ เจ้าหน้าที่จึงทำการกันพื้นที่ เพื่อรอตรวจสอบชันสูตร พร้อมมีการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นาๆ ว่าเป็นศพเด็กทารกถูกแม่ใจแตก นำมาทิ้งน้ำ ก่อนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จากหลายหน่วยงานจะทำการตรวจสอบ เก็บหลักฐาน

จนกระทั่งในที่สุดกลายเป็นที่ฮือฮา หลังตรวจสอบนำสิ่งของต้องสงสัยขึ้นมาจากน้ำกับโอละพ่อ เนื่องจากหลังการตรวจสอบพบว่าเป็นรูปปั้นฤาษี สร้างจากไฟเบอร์กลาส ในสภาพคอขาดหายไป ห่มด้วยผ้าลายคล้ายหนังเสือ เป็นผ้าจีวรห่มฤาษี ส่วนฐานห่อด้วยผ้ายันต์สีแดง และมีลักษณะแขนขาในท่านั่งสมาธิ แต่จมใต้ผิวน้ำบางส่วน ทำให้ดูผิวเผินคล้ายศพเด็กทารกลอยอืดในน้ำ

ทั้งนี้ เชื่อว่าเป็นเครื่องรางที่สายมูนำมาทิ้ง เนื่องจากเกิดความเสียหาย และนำมาโยนทิ้งลง น้ำ หลังชาวบ้านมาพบหวังดีแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ โดยใช้เวลาเก็บหลักฐานตรวจสอบ นานนับชั่วโมง ก่อนที่จะนำสิ่งของต้องสงสัยขึ้นมาจากน้ำ จึงรู้ว่าไม่ใช่ศพเด็กทารก

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้