หน้าแรก เทคโนโลยี แอมะซอนปลดพนักงานอีก 9,000 ตำแหน่ง-ส่งยอดรวมเป็น 27,000

แอมะซอนปลดพนักงานอีก 9,000 ตำแหน่ง-ส่งยอดรวมเป็น 27,000

175
แชร์ข่าวนี้

บริษัทแอมะซอน (Amazon) ประกาศแผนปลดพนักงานเพิ่มอีก 9,000 ตำแหน่งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ตามรายงานของสำนักข่าวเอพี ที่อ้างข้อมูลจากหนังสือที่ส่งจาก แอนดี แจสซี ซีอีโอของบริษัทให้กับพนักงานในวันจันทร์

การประกาศลดพนักงานครั้งล่าสุดของแอมะซอน ถือเป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่บริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำแห่งนี้ก่อตั้งมา และส่งผลให้ตัวเลขพนักงานที่ถูกปลดเพิ่มขึ้นเป็น 27,000 ตำแหน่ง

ตั้งแต่ต้นปีมา บริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งในสหรัฐฯ ประกาศลดพนักงานรวมกันแล้วหลายหมื่นตำแหน่ง

ในหนังสือที่ ซีอีโอ แจสซี ส่งให้พนักงานนั้น มีการระบุว่า เฟสที่ 2 ของกระบวนการวางแผนงานประจำปีของบริษัทซึ่งเสร็จสมบูรณ์ลงในเดือนนี้ คือ ส่วนที่นำมาซึ่งการลดพนักงาน แต่มีการยืนยันว่า แอมะซอนจะยังคงมีการจ้างงานในส่วนงานบางส่วนต่อไป

รายงานข่าวระบุว่า ส่วนงานที่จะมีการลดพนักงานตามประกาศในวันจันทร์มีอาทิ แผนก AWS ที่ดูแลระบบคลาวด์ คอมพิวติ้ง (cloud computing) แผนกโฆษณา ส่วนธุรกิจเกมออนไลน์ Twitch และทีมงาน PXT ที่ดูแลงานหลายด้านซึ่งรวมถึงทรัพยากรมนุษย์

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แอมะซอน เปิดเผยว่า จะมีการพักการก่อสร้างอาคารที่ทำการแห่งใหม่ในพื้นที่ทางเหนือของรัฐเวอร์จิเนีย แต่เฟสแรกของโครงการนี้จะยังเปิดทำการตามแผนงานเดิมในเดือนมิถุนายน โดยจะมีพนักงานเข้าทำงานราว 8,000 คน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้