หน้าแรก กีฬา เตรียมเดินทาง! “ทัพช้างศึก” ซ้อมครั้งสุดท้าย, “ธีราธร” ชี้เพื่อนกระหายลงเล่น

เตรียมเดินทาง! “ทัพช้างศึก” ซ้อมครั้งสุดท้าย, “ธีราธร” ชี้เพื่อนกระหายลงเล่น

156
แชร์ข่าวนี้

ฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ฝึกซ้อมต่อเนื่องที่ สนานยามาโอกะ ฮานาซะกะ ฟุตบอลอะคาเดมี จ.ปทุมธานี เพื่อเตรียมความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ จำนวน 2 นัด ที่ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ในการฝึกซ้อมครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนพร้อมด้วยนักเตะทีมชาติไทยทั้ง 24 คน ลงฝึกซ้อมที่ประเทศไทยเป็นครั้งสุดท้ายก่อนออกเดินทางในช่วงเช้ามืดของวันพรุ่งนี้ ซึ่งการฝึกซ้อมใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นที่การจบสกอร์และแบ่งข้างลงทีมฝึกซ้อมแทคติกที่จะใช้ทั้ง 2 เกม

ก่อนการฝึกซ้อม ธีราทร บุญมาทัน นักเตะทีมชาติไทย กล่าวว่า “ การฝึกซ้อมที่ผ่านมาทุกคนก็ทำได้ดี เมื่อวานทีมเพิ่งได้ฝึกซ้อมแบบฟูลทีมเป็นครั้งแรก ทุกคนมีความตั้งใจมากที่เข้ามาในแคมป์นี้และอยากจะโชว์ฝีเท้า เพื่อที่จะต่อยอดในอนาคตของตัวเองต่อไป”

“ พูดถึง มิคเคลสัน เมื่อวานนี้เหมือนได้มาฟื้นฟูร่างกาย ผมมองว่าเขามีสปีดบอลที่ดีในการจ่ายบอล ส่วน ชานุกูล มีเบสิคและทักษะที่ดี เชื่อว่าจะเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยได้ แต่ต้องรักษาความต่อเนื่อง เมื่อมีโอกาสแล้วต้องทำให้เต็มที่ โชว์ทักษะของตัวเองให้โค้ชได้เห็น หลังจากนี้ยังมีอีกหลายรายการที่ต้องใช้น้องๆ ไม่ว่าจะเป็นรายการชิงแชมป์เอเชียหรือว่าคัดบอลโลก ก็อยากให้เป็นกำลังใจให้น้องๆด้วย“

“ แน่นอนว่าการเล่นกับทีมระดับเอเชียเป็นเรื่องที่ดี เป็นสิ่งที่สำคัญ สำหรับทีมเรา เพราะจะช่วยสร้างความเคยชินและเรื่องความมั่นใจต่อสภาพจิตใจ การที่เราได้เล่นหรือว่าได้ต่อสู้กับทีมที่ระดับที่เก่งกว่า จะทำให้เราเล่นในเกมของเราได้ดียิ่งขึ้น

โดยทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะออกเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในวันที่ 23 มีนาคม 2566 ซึ่งจะออกจากโรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 05.30 น. และ 09.30 น. ออกเดินทางด้วยสายการบิน เอมิเรตส์ แอร์ไลน์

สำหรับ โปรแกรมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ ของทีมชาติไทยชุดใหญ่มีดังนี้
นักแรก คืนวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ซีเรีย พบ ไทย ที่ ชะบ๊าบ อัล อาห์ลี สเตเดียม, เมืองดูไบ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play

นัดที่สอง คืนวันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ไทย ที่ อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้