หน้าแรก การเมือง เต้เอ๊ย ไปกันใหญ่แล้ว! “เสรีพิศุทธ์” ถึงกับปวดหัว “มงคลกิตติ์” เสนอยกเลิกเพลงชาติไทย

เต้เอ๊ย ไปกันใหญ่แล้ว! “เสรีพิศุทธ์” ถึงกับปวดหัว “มงคลกิตติ์” เสนอยกเลิกเพลงชาติไทย

491
แชร์ข่าวนี้

วันนี้ (7 พ.ย.62) เมื่อเวลา 09.30 น. ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ที่เสนอให้เปลี่ยนเพลงชาติไทย เป็นเพลงพระราชนิพนธ์ความฝันอันสูงสุด ว่า

“ไม่ควรพูดในที่สาธารณะการจะเปลี่ยนเพลงชาติชักไปกันใหญ่ ไอ้เต้เอ๊ย ไปเอาคนที่ประชาชนเขาเลือกไม่ครบ คะแนนไม่ถึง 71,000 เพื่อมาสนับสนุนรัฐบาล ก็มีปัญหาแบบนี้ เดี๋ยวเอาระเบิดเข้ามา จะเป็นผู้นำฝ่ายค้านอิสระมันมีที่ไหน ผมปวดหัว”

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกมธ.ป.ป.ช.จะเสนอให้มีการทบทวนมติต่างๆของ กมธ. ว่า เขาจะให้ตนทบทวนได้อย่างไร เพราะเป็นมติของ กมธ. และก่อนจะออกเป็นมติเราคิดกันรอบคอบแล้ว ถามว่า นายสิระเป็นใครจะมาเสนอให้ทบทวน และยืนยันว่า สิ่งที่กมธ.ทำถูกต้องแล้ว เพราะถ้าผิดตนก็แย่ จะมาดูถูกกันไม่ได้ เพราะไม่ใช่ ส.ส. สมัยแรกอย่างเดียว แต่เป็นผู้บังคับบัญชาตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มาก่อน ปราบทุจริตมาจำนวนมาก คนเป็น ส.ส. 10สมัยเคยทำงานบ้างหรือไม่ หรือหาเสียงเป็นเพียงอย่างเดียว ยังไม่ทันได้เข้าร่วมประชุม เพียงแต่เห็นชื่อเสนอในสภา ตนไม่ได้รับรู้รับทราบด้วย

เมื่อถามถึงกรณีที่น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ตั้งใจจะเข้ามาขุดคุ้ยเรื่องทุจริตจัดซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไทเกอร์สมัยที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เป็น ผบ.ตร. นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เขารู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้บ้าง รู้หรือไม่ว่า พูดแค่นี้ก็เป็นการหมิ่นประมาทตนแล้ว เพราะดูแล้วเขายังไม่มีความรู้ด้านกฎหมายเลย เพราะพูดมาก็ผิดและไม่มีกฎหมายคุ้มครอง การทำงานร่วมกันใน กมธ. ส่วนตัวไม่มีปัญหา แต่เขาจะมีปัญหา

เมื่อถามว่า เริ่มมีกระแสพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไม่ฟัง กมธ.คนอื่น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่ฟังได้อย่างไร เพราะมีมติของ กมธ. แม้แต่ประชุมเมื่อไหร่ จะเชิญใครก็ต้องเป็นมติของ กมธ. ประธานคนเดียวไม่สามารถทำอะไรได้


แชร์ข่าวนี้