หน้าแรก กีฬา สบายทั้งชาติ! เผยตัวเลขค่าชดเชย “มูรินโญ” ฟันยับตลอดอาชีพการเป็นกุนซือ

สบายทั้งชาติ! เผยตัวเลขค่าชดเชย “มูรินโญ” ฟันยับตลอดอาชีพการเป็นกุนซือ

184
แชร์ข่าวนี้

สื่ออังกฤษเผย ค่าชดเชยการยกเลิกสัญญาคุมทีม ที่ โชเซ มูรินโญ อดีตนายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี, สเปอร์ส รับมาตลอดเส้นทางการทำทีม มหาศาลในระดับที่อยู่สบายใช้ได้ตลอดชีพ แม้การแยกทางกับ โรมา ล่าสุดนี้จะทำเงินชดเชยเบาๆ แค่ 3 ล้านปอนด์เท่านั้นก็ตาม

มูรินโญ เข้าคุม โรมา เมื่อปี 2021 พร้อมกับพาทีมครองแชมป์ยูฟา ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก แต่ผลงานซีซันนี้ออกมาไม่สู้ดี ผ่าน 20 เกมของกัลโช เซเรีย อา ด้วยการชนะ 8 เสมอ 5 แพ้ 7 รั้งเพียงอันดับ 9 อีกทั้งยังชนะแค่เกมเดียวจาก 5 นัดหลังสุด รวมถึงตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย โคปปา อิตาเลีย ด้วยการแพ้ ลาซิโอ 0-1 จนกระทั่งมีคำสั่งปลดเมื่อ 16 ม.ค.

มีการเผยว่า ยอดกุนซือโปรตุเกสถึงกับน้ำตาคลอเบ้าหลังได้รับแจ้งข่าว และก็มีหลายๆนักเตะที่ต้องเซอร์ไพรส์กับข่าวใหญ่ครั้งนี้ด้วย เพราะไม่ระแคะระคายมาก่อนว่าเจ้านายจะถูกปลดกลางอากาศ

ล่าสุด สปอร์ต ไบเบิล เผยว่า ค่าชดเชยที่ โรมา จ่ายให้กับ มูรินโญ มีมูลค่าเบาๆ เพียง 3 ล้านปอนด์เท่านั้น เนื่องจากสัญญาของกุนซือวัย 60 ปี เหลือจนถึงจบซีซันนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อนับรวมตลอดเส้นทางการทำทีมที่ มูรินโญ ถูกไล่ออกจากตำแหน่งมาถึง 6 ครั้ง พบว่าเจ้าตัวสามารถทำเงินในส่วนนี้เข้ากระเป๋าได้ถึงกว่า 85 ล้านปอนด์ทีเดียว

การแยกทางกับ เชลซี รอบแรกด้วยเพราะปัญหาไม่ลงรอยกับเจ้าของทีม โรมัน อบราโมวิช ทำให้ทีมตราสิงห์ต้องจ่ายชดเชยให้ มูรินโญ 18 ล้านปอนด์

จากนั้นเมื่อไปคุม เรอัล มาดริด ก็ได้รับค่าชดเชยไล่ออกอีก 17 ล้านปอนด์ ส่วนเมื่อกลับสู่ เชลซี รอบ 2 แล้ว การแยกทางครั้งหลังทำให้ มูรินโญ รับเข้ากระเป๋า 12.5 ล้านปอนด์

ต่อมา การแยกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นำมาซึ่งค่าฉีกสัญญา 17 ล้านปอนด์ เช่นเดียวกับอีก 18 ล้านปอนด์ที่ได้รับจาก สเปอร์ส

ทั้งหมดทั้งมวลเมื่อบวกกับอีก 3 ล้านปอนด์ที่ได้จาก โรมา แล้ว จะเท่ากับ มูรินโญ รับเละที่ 85.5 ล้านปอนด์ (ราว 3,860 ล้านบาท) เป็นค่าชดเชย ไม่รวมรายได้จากค่าจ้างปกติและโบนัสอื่นๆที่ได้รับ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้