หน้าแรก เศรษฐกิจ ลงทะเบียน www.ไทยมีงานทำ.com ใช้งานไม่ยากแค่ “กรอกประวัติ-ค้นหา” ก็ได้งานถูกใจ!

ลงทะเบียน www.ไทยมีงานทำ.com ใช้งานไม่ยากแค่ “กรอกประวัติ-ค้นหา” ก็ได้งานถูกใจ!

448
แชร์ข่าวนี้

รัฐบาลได้เปิดเว็บไซต์ www.ไทยมีงานทำ.com เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 โดยภาครัฐ และเอกชน ขนตำแหน่งงานมาให้คนทั่วไปที่สนใจได้เข้ามากรอก-สมัครงานกัน อีกทั้งยังมีเป้าให้เกิดการจ้างงานเด็กจบใหม่กว่า 260,000 คน อีกด้วย โดยรูปแบบการใช้งานเว็บไซต์ www.ไทยมีงานทำ.com มีดังนี้

1. เข้าเว็บไซต์ www.ไทยมีงานทำ.com ไปที่ปุ่มเข้าสู่ระบบสมาชิกกดเลือก “ประชาชน”

job2

2. หากยังไม่เคยเป็นสมาชิกเลือก “กดที่นี่เพื่อเริ่มการลงทะเบียน”

job3

3. เลือกช่องทางเข้าสู่ระบบด้วย Facebook หรือกรอกข้อมูลประจำตัว (ข้อมูลจริง) หากเข้าระบบด้วย Facebook หรือลงทะเบียนกรอกข้อมูลแล้ว ระบบจะแสดงหน้าจอเช่นนี้

job4

4. เมื่อกดตกลงแล้วระบบจะพาเข้าสู่หน้า Profile ของผู้สมัคร โดยจะต้องกดแก้ไขข้อมูล เพื่อเข้าไปใส่ประวัติต่างๆ เช่น ข้อมูลส่วนตัว, การศึกษา, ประสบการณ์ทำงาน, ความสามารถ และรายละเอียดเพิ่มเติม เป็นต้น

job5
job6

5. เมื่อกรอกข้อมูลครบแล้วให้บันทึกข้อมูล ระบบจะทำการประเมิน Profile ของผู้สมัครว่าสมบูรณ์หรือไม่ เนื่องจากการกรอกข้อมูลดังกล่าวมีผลต่อการเพิ่มโอกาสการจับคู่งานระหว่างลูกจ้างกับนายจ้าง

job5

เมื่อกรอกประวัติเสร็จแล้วทีนี้ก็มาถึงขั้นตอนการค้นหางานซึ่งทางเว็บไซต์ก็มีให้เลือกทั้งงานจากภาครัฐ งานทั่วไป รวมถึงค้นหาหลักสูตรอบรม หากสนใจงานภาครัฐก็สามารถค้นหาตำแหน่งงาน และเลือกจังหวัดได้เลย ระบบจะทำการประเมินผลมาให้ดังนี้

job7
job8

จากนั้นก็เลือกสมัครงานได้เลย นอกจากนี้เรายังสามารถดูตำแหน่งงานที่ได้รับความสนใจล่าสุดได้อีกด้วย

job9

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้