หน้าแรก สังคม บิ๊กไบค์เที่ยวเพชรบูรณ์ ชนยายวัย 71 ดับสลด คนพื้นที่แฉขับเร็ว-มาเป็นแก๊งทุกเสาร์อาทิตย์

บิ๊กไบค์เที่ยวเพชรบูรณ์ ชนยายวัย 71 ดับสลด คนพื้นที่แฉขับเร็ว-มาเป็นแก๊งทุกเสาร์อาทิตย์

373
แชร์ข่าวนี้

บิ๊กไบค์เที่ยวเพชรบูรณ์ ซิ่งมาเป็นแก๊งชนยายวัย 71 ดับสลด ตาเศร้าสูญเสียคู่ชีวิต กินไม่ได้นอนไม่หลับ

(11 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน ที่บนเส้นทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสระบุรี-หล่มสัก บริเวณจุดกลับรถ หมู่ 6 บ้านหนองยาว ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถกู้ชีพโรงพยาบาลบึงสามพัน และหน่วยกู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถาน จุดหนองแจง 

ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน ขขข 70 เพชรบูรณ์ มี นางหนู อายุ 71 ปี เป็นคนขับขี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศีรษะ ไม่รู้สึกตัว รถกู้ชีพ จึงนำส่งโรงพยาบาลบึงสามพัน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ห่างออกไปเล็กน้อย พบรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ คาวาซากิ สีเขียว มีชายอายุประมาณ 40 ปี เป็นคนขับขี่ ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกตามร่างกาย รู้สึกตัวดี รถกู้ชีพ นำส่งโรงพยาบาลบึงสามพัน เช่นกัน 

ล่าสุดในวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านผู้เสียชีวิต ที่หมู่ 6 บ้านหนองยาว ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พบนางลำดวน (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 8 พฤศจิกายน แม่ของตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาดบ้านโภชน์ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร ขณะเดินทางกลับบ้าน ซึ่งต้องยูเทิร์นกลับรถ ได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ขับขี่มาด้วยความเร็ว ชนกับรถจักรยานยนต์แม่ของตน จนทำให้แม่ของตนนอนนิ่งอยู่ตรงที่เกิดเหตุ โดยมีเลือดไหลออกมาจากศีรษะและไม่รู้สึกตัว

วินาทีที่เห็นแม่นอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น ตนรู้สึกช็อกทำอะไรไม่ถูก และรู้สึกรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในที่สุดแม่ของตนก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก ปกติแม่ของตนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ทุกวันก็จะออกไปทำไร่ทำนา ตอนเย็นก็ออกไปตลาดซื้อกับข้าวเป็นประจำทุกวัน ตนจึงอยากฝากถึงกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ให้ลดความเร็วลงสักนิด เพราะไม่อยากให้เกิดความสูญเสียเช่นกับครอบครัวของตน  

นายบุญหลาย อายุ 71 ปี สามีผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตั้งแต่สูญเสียภรรยาก็กินไม่ได้นอนไม่หลับ ตนอยากขอวิงวอนให้กลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เวลาขับขี่ให้ดูคนที่ใช้รถใช้ถนนคนอื่นบ้าง ไม่อยากให้วิ่งเร็ว อยากให้เหลียวแลชาวบ้านคนจนๆ ที่ต้องใช้รถใช้ถนนเส้นดังกล่าว 

ส่วนชาวบ้านคนอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพทำไร่ทำนา ที่ต้องใช้ถนนเส้นดังกล่าวเดินทาง ก็พูดในเสียงเดียวกันว่า ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะได้รับความเดือนร้อนเป็นอย่างมาก จากกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่เดินทางมาเที่ยว ทั้งเสียงดัง ใช้ความเร็วสูงเวลาจะข้ามถนนแต่ละครั้ง หรือจะขับขี่รถไปทำไร่ทำนา ที่อยู่อีกฝั่งถนนก็ลำบาก และรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิต 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้