หน้าแรก สังคม โคราชเปิดแลนด์มาร์คถนนอุโมงค์ต้นซากุระ“ชิบูย่า”

โคราชเปิดแลนด์มาร์คถนนอุโมงค์ต้นซากุระ“ชิบูย่า”

423
แชร์ข่าวนี้

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ( 8 ธันวาคม 2563 ) ที่บริเวณทางปั่นจักรยาน ริมถนนสืบศิริ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีการเปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ขึ้น เพื่อต้อนรับหน้าหนาว ในชื่อ “ถนนอุโมงค์ต้นซากุระชิบูย่า” โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิด

สำหรับถนนอุโมงค์ต้นซากุระชิบูย่าแห่งนี้ เกิดขึ้นจากแนวความคิดของนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้เดินทางมาสำรวจทางปั่นจักรยาน ที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย ดำเนินการสร้างขึ้นเลียบถนนสืบศิริ เป็นระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อเป็นถนนสำหรับให้ชาวโคราชได้ใช้ปั่นจักรยานออกกำลังกาย โดยนายวิเชียร ได้ไปพักดื่มกาแฟที่ร้านฮิปคอฟฟี่ ริมทางปั่นจักรยาน และเห็นร้านนำต้นซากุระจำลอง 3 ต้น มาตั้งไว้หน้าร้าน ซึ่งมีดอกสีขาวอมชุมพูสวยงาม จึงได้พูดเล่นๆ กับเจ้าของร้านว่า ถ้าได้ต้นซากุระสวยๆ เช่นนี้มาตั้งไว้ริมทางปั่นจักรยานทำเป็นอุโมงค์ต้นซากุระคงจะดีไม่น้อย

ต่อมานายเศรษฐภัทร จีระกุลธนันต์ เจ้าของร้านกาแฟฮิปคอฟฟี่ จึงได้นำเรื่องนี้ไปปรึกษากับนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรี เพื่อขออนุญาตนำต้นซากุระมาตั้งไว้ริมทางปั่นจักรยาน เมื่อทางเทศบาลอนุญาตจึงได้สั่งทำต้นซากุระจำลองจากไฟเบอร์กลาส ประดับดอกไม้สีขาวอมชมพู จำนวน 44 ต้น มาตั้งไว้ 2 ข้างทางปั่นจักรยาน เป็นระยะทางยาวกว่า 300 เมตร และได้ปูหญ้าเทียมไว้ริมถนน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้พาครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจ ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวพากันแห่มาถ่ายรูปเซลฟี่ และแชร์ต่อในโลกโซเชียลกันอย่างคึกคัก จนปัจจุบันนี้กลายเป็นแลนด์มาร์คสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.นครราชสีมา ที่จะมีนักท่องเที่ยวพากันมาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก

ดังนั้นในวันนี้ทางจังหวัดนครราชสีมา จึงได้มีการจัดพิธีเปิดถนนอุโมงค์ต้นซากุระชิบูย่าขึ้นอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะช่วยให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวของ จ.นครราชสีมา กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้