หน้าแรก สังคม ผวา! คนลักลอบเข้าประเทศติดโควิด-19 จี้รัฐคุมเข้มตามแนวชายแดน

ผวา! คนลักลอบเข้าประเทศติดโควิด-19 จี้รัฐคุมเข้มตามแนวชายแดน

359
แชร์ข่าวนี้

กรุงเทพโพลล์ กังวลผู้ลักลอบเข้าไทยทำโควิดระบาดรอบ 2 จี้ภาครัฐเข้มงวดตรวจคนเข้าเมืองโดยเฉพาะชายแดน ช่องทางธรรมชาติ 

กรุงเทพโพลล์ เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,082 คน เรื่อง “ความกังวลใจของคนไทยต่อสถานการณ์ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ลักลอบเข้าประเทศ” พบว่าความกังวลใจของคนไทยต่อกรณีมีผู้ลักลอบเข้าไทยตามพรมแดนธรรมชาติและติดเชื้อ COVID- 19 ในภาพรวมมีความกังวลเฉลี่ย 6.76 คะแนน จากเต็ม 10คะแนน

โดยเรื่องที่มีความกังวลใจมากที่สุดคือกลัวจะมีรายอื่นๆ ที่ลักลอบเข้ามาแบบเดียวกันอีกแต่ไม่กล้าเผยตัว ได้ค่าเฉลี่ย 7.48 คะแนนรองลงมาคือ กลัวการแพร่กระจายของเชื้อโรคจะขยายวงกว้างจนควบคุมไม่ได้ ได้ค่าเฉลี่ย 6.94 คะแนน กลัวจะกลับไปสู่สถานการณ์ Lock down ประเทศอีกครั้ง ได้ค่าเฉลี่ย 6.92 คะแนน และกลัวจะมีการแพร่กระจายเชื้อ COVID-19 เหมือนกรณีสนามมวย ได้ค่าเฉลี่ย 6.88 คะแนน

ส่วนเรื่องที่อยากให้ภาครัฐและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทำเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนในประเทศมากที่สุด ร้อยละ 85.9 ระบุ เข้มงวดเรื่องตรวจคนเข้าเมืองโดยเฉพาะบริเวณตะเข็บชายแดนและช่องทางธรรมชาติ รองลงมา ร้อยละ 74.5 ระบุลงโทษขั้นเด็ดขาดกับผู้ที่ฝ่าฝืนมาตรการป้องกัน COVID-19 ร้อยละ 68.3 ระบุกลับมาเข้มงวดเรื่องการสวมหน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างทางสังคม

เมื่อถามว่า “ตัวท่านเองจะมีส่วนร่วมในการป้องกันเพื่อไม่ให้มีคนป่วยเพิ่มขึ้นได้อย่างไร” คนไทยส่วนใหญ่ ร้อยละ 96.1 ระบุ ป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด รองลงมา ร้อยละ 70.2 ระบุ ไม่ไปในสถานที่ที่มีคนเยอะ พลุกพล่าน เพื่อลดความเสี่ยง ร้อยละ 64.4 ระบุ วางแผนท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ในพื้นที่ที่พบผู้ป่วย

ขอขอบคุณ

ภาพ :ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้