หน้าแรก สังคม นครบาลไม่อนุญาต”ทนายนกเขา”จัดชุมนุม24มิ.ย.

นครบาลไม่อนุญาต”ทนายนกเขา”จัดชุมนุม24มิ.ย.

406
แชร์ข่าวนี้

ตัวแทน ของนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา เดินทาง มายื่นหนังสือที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อแจ้งให้ทราบกรณี ที่จะมีการจัดการชุมนุม เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มิ.ย.64 นี้ โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า”ประชาชนคนไทย”

ทั้งนี้ ตัวแทนจัดกิจกรรม ระบุว่า กิจกรรมดังกล่าว จะจัดขึ้นที่บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ช่วงเวลา 12.00 น. เป็นต้นไป รูปแบบ จะเน้นด้านการปราศรัย ส่วนรายละเอียดหรือการจัดกิจกรรมอื่น ๆ ต้องดูหน้างานอีกครั้ง

ขณะที่ พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ รองผบก.น.1 เปิดเผยภายหลัง รับหนังสือแจ้งจัดกิจกรรม ว่า เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จึงไม่สามารถจะอนุญาตให้จัดกิจกรรมได้แต่หากต้องการจัดจริง ๆ ก็คงต้องรอให้มีการยกเลิกประกาศดังกล่าวก่อน เบื้องต้น จะให้สน.ดุสิต และ นางเลิ้ง ซึ่งเป็นพื้นที่เกี่ยวเนื่องกัน และ เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ทำหนังสือตอบกลับไปยังกลุ่มผู้ชุมนุม อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม รองผบก.น.1 ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ก็มีหลายกลุ่มได้เข้ามาแจ้งว่าจะจัดการชุมนุมในระยะนี้ ซึ่งเบื้องต้นยังคงยืนยันว่าไม่สามารถจะอนุญาตได้เนื่องจากปัจจุบันมีการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มอื่น ๆ โดยเฉพาะกลุ่มเรียกร้องประชาธิปไตย ล่าสุด ยังไม่ได้รับการแจ้งขออนุญาตขอชุมนุม แต่ส่วนตัวมองว่าแม้จะไม่สามารถอนุญาตให้จัดการชุมนุมในระยะนี้ได้แต่หากมีการประสานแจ้งข้อมูลมาก่อน ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะเจ้าหน้าที่จะได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือ รวมถึงดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ป้องกันเหตุรุนแรงหรือกลุ่มมือที่ 3 ที่อาจจะฉวยโอกาสมาสร้างสถานการณ์ระหว่างที่มีการจัดการชุมนุมได้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้