หน้าแรก สังคม เด็ก13 เล่นน้ำฝายถูกพัดจมหายรอด1 สูญหาย 1 ราย

เด็ก13 เล่นน้ำฝายถูกพัดจมหายรอด1 สูญหาย 1 ราย

242
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสากู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดอำเภอแก้งสนามนาง ได้รับแจ้งเหตุบุคคลจมน้ำสูญหาย ที่บริเวณฝายน้ำล้น บ้านโต้น ต.สีสุก อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา เมื่อช่วง 13.00 น.วานนี้ (3 ตุลาคม 2565) จึงจัดทีมลงพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือ พร้อมระดมอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยฮุก 31 จุดบ้านเหลื่อม ,จุดโนนแดง ,จุดบัวใหญ่ ,จุดย่อยโนนไทย จ.นครราชสีมา กับจุดบำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ และประสานมนุษย์กบ หน่วยเฉพาะกิจ ฮุก 31 โคราช ร่วมปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ

โดยจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยฯ ได้วางแผนเตรียมปฏิบัติการค้นหา ท่ามกลางครูอาจารย์ เพื่อนนักเรียน และชาวบ้านจำนวนมาก ที่มาดูเหตุการณ์และคอยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ฯ

ซึ่งฝายน้ำล้นบ้านโต้นในช่วงนี้ จะมีกระแสน้ำค่อนข้างเชี่ยว เนื่องจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่องในห้วงที่ผ่านมา ทำให้มีน้ำฝนสะสมจำนวนมากไหลมาลงลำน้ำ จึงต้องปฏิบัติการด้วยความระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนนักเรียนหญิงของผู้สูญหาย ทราบเบื้องต้นว่า นักเรียนที่สูญหายอายุ 13 ปี เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาของโรงเรียนแห่งหนึ่งชวนกันประมาณ 5-6 คน มาเล่นน้ำที่ฝายบ้านโต้นในช่วงเที่ยงวานนี้ แต่เมื่อมาถึงเห็นคนเล่นน้ำเยอะ จึงพากันมาเล่นที่โนนฟักทองจุดเกิดเหตุ ตอนแรกจะเล่นแค่ตรงน้ำตื้นๆ แต่พอหันมาอีกที ผู้สูญหายกับเพื่อนอีกคนก็เดินไปเล่นอีกจุดหนึ่งที่ห่างออกไป จึงเดินตามไปดู แล้วนั่งรอริมฝั่ง ไม่ได้ลงไปเล่นน้ำด้วย สักพักผู้สูญหายกับเพื่อนก็ตกลงกันว่าจะกระโดดน้ำเล่นที่จุดนั้น

ซึ่งได้บอกเตือนเพื่อนไปว่า อย่าลงไปดีกว่ามันอันตรายเพราะน้ำเชี่ยว แต่ทั้งสองคนไม่ฟัง ได้กระโดดลงน้ำไปโดยมีเพื่อนที่ลงน้ำไปด้วยจะคอยรอรับอยู่ในน้ำ เพราะผู้ตายว่ายน้ำไม่แข็ง แต่เมื่อลงไปแล้วน้ำเชี่ยวมากทำให้ทั้งสองคนลอยคอไปตามกระแสน้ำ

ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร ซึ่งทั้งสองพยายามตะเกียกตะกายว่ายทวนกระแสน้ำ จนสามารถขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จหนึ่งคน แต่ผู้สูญหายว่ายน้ำไม่แข็ง และน่าจะหมดแรงเพราะสวมเสื้อยืดกางเกงวอร์ม จึงอุ้มน้ำเอาไว้ ทำให้ว่ายไม่ไหว จมหายไปต่อหน้าต่อตา

ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เร่งค้นหา สำรวจพบต้นธูปและเศษสวะจำนวนมากใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นอันตรายต่อการค้นหาอย่างมาก จึงให้ชาวบ้านช่วยกันนำเศษสวะและต้นธูปขึ้นมาบนฝั่งก่อน เพื่อเปิดพื้นที่ให้ทีมกู้ภัยดำน้ำลงไปค้นหาใต้น้ำได้สะดวกยิ่งขึ้น

ซึ่งระดับน้ำ ณ จุดที่ค้นหาลึกกว่า 3 เมตร น้ำเชี่ยว และเอ่อท่วมริมตลิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ได้ทำการค้นหาต่อเนื่องแต่ไม่พบร่างผู้สูญหาย จนถึงเวลา 21.30 น.จึงยุติการค้นหาชั่วคราว และดำเนินการค้นหาต่อในช่วงเช้าวันนี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้