หน้าแรก สังคม ตร.พรางตัวจับคนลักลอบขายพลุชายหาด

ตร.พรางตัวจับคนลักลอบขายพลุชายหาด

216
แชร์ข่าวนี้

ในเพจเฟซบุ๊ก “สถานีตำรวจภูธรแสนสุข” โพสต์ภาพและข้อความของ พ.ต.ท.ประยงค์ ศรีวิพันธ์ สารวัตรสืบสวน สภ.แสนสุข นายตำรวจที่พรางตัวเข้าไปสืบสวนหาข่าว บริเวณชายหาดบางแสน และจับกุม ผู้ที่ลักลอบขายพลุให้กับนักท่องเที่ยว หลังจากมีการประกาศแจ้งเตือนมาหลายครั้ง แต่ก็ยังมีการมาลักลอบขายพลุ ให้กับนักท่องเที่ยวอยู่

พ.ต.ท.ประยงค์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า กรณีดังกล่าว เป็นนโยบายของเทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมกับ สภ.แสนสุข ที่มีการกำหนดโซน ว่า บริเวณชายหาดบางแสนห้ามไม่ให้มีการจุดพลุและจำหน่ายพลุ เพราะ มีนักท่องเที่ยวมาเยอะ การจุดพลุ จะเป็นการรบกวนนักท่องเที่ยว โดยทางเทศบาลเมืองแสนสุข มีการประกาศผ่านเสียงตามสายอยู่ตลอด และ มีการติดป้ายเตือน ทั้งป้ายไวนิล ว่า ห้ามจุดพลุ ห้ามจำหน่ายพลุ ซึ่งมีการแจ้งเตือนมาตลอดเกือบจะ 2 ปีแล้ว แต่ก็ยังพบเห็นผู้ประกอบการ และพ่อค้าแม่ค้า มาลักลอบขายพลุให้กับนักท่องเที่ยว อยู่ตลอด ในช่วงแรก ตำรวจ หรือ เทศกิจ ลงพื้นที่ตรวจสอบ กลุ่มผู้ขาย ก็จะเก็บพลุ ซุกซ่อนไว้ แต่พอเจ้าหน้าที่กลับไป ก็จะนำพลุ ออกมาขายเหมือนเดิม จึงเป็นที่มาของการพรางตัว ลงพื้นที่ เพื่อเข้าไปจับกุมกลุ่มผู้ขาย และบางคน เจ้าหน้าที่ตามไปยึดของกลางเพิ่มเติมที่บ้านพักด้วย

พร้อมกันนี้ สว.สส.สภ.แสนสุข ยังฝากเตือนผู้ประกอบการ ว่า เราทำหน้าที่รับนักท่องเที่ยว สิ่งไหนเป็นกฎระเบียบที่ออกมา เป็นข้อห้าม ก็ต้องให้ความร่วมมือ เพื่อเป็นภาพลักษณ์ที่ดีในการต้อนรับแขกที่มาเยือน เพราะว่าคนที่เขามาเที่ยวก็อยากมีความสุข สนุกสนาน บางคนมาพักผ่อน ตามเกสเฮ้าส์ ตามโรงแรม แต่พอตี 1 ตี 2 ได้ยินเสียงพลุ ก็ทำให้ตื่นตกใจ และมีความโมโห ที่ถูกรบกวน และแจ้งกับทางโรงแรมว่า มีเสียงรบกวนกลางดึก ดังนั้น อยากฝากว่าเน้นย้ำว่า สิ่งไหนที่ห้ามขาย หรือห้ามจำหน่าย ก็ต้องร่วมมือกันเพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของหาดบางแสน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้