หน้าแรก สังคม ชาวบ้านแห่ดู “งูเห่าสีทองอร่าม” เจอแผ่แม่เบี้ยโชว์ อึ้ง พบเป็นงูพิษร้ายแรง พ่นพิษได้

ชาวบ้านแห่ดู “งูเห่าสีทองอร่าม” เจอแผ่แม่เบี้ยโชว์ อึ้ง พบเป็นงูพิษร้ายแรง พ่นพิษได้

151
แชร์ข่าวนี้

เพิ่งเคยเห็นตัวจริง งูเห่าสีทองอร่าม เจอเลื้อยผ่านถนน พบเป็น “งูเห่าพ่นพิษสุมาตรา” เป็นงูเห่าที่มีพิษร้ายแรงและสามารถพ่นพิษได้

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ปิยะนันท์ บัวแพ โพสต์ภาพ งูเห่าสีทองอร่ามตัวเขื่องมีความยาวประมาณ 1.2 เมตร จนมีชาวบ้านสนใจขอชมจำนวนมาก

ล่าสุด วันนี้ (17 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว และลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 58/1 หมู่ 6 บ้านโคกสำโรง ต.ท่าเรือ อ.ปากพลี จ.นครนายก เล่าว่า งูเห่าสีทองตัวดังกล่าวตนเองเป็นคนถ่ายรูปและวิดีโอ ก่อนนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เป็นงูเห่าที่ นายทรงพล อิ่มจิตร อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 เป็นคนไปเจอและโทรศัพท์มาตาม นายพงษ์ศักดิ์ น้องชาย ไปช่วยจับมาจริง และได้ใส่กระสอบเอากลับมาที่บ้าน

จากการสอบถาม นายทรงพล อิ่มจิตร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ได้เล่าว่า ตนได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ไปตามถนนในหมู่บ้าน ได้เจองูเห่าสีทองตัวดังกล่าวเลื้อยผ่านถนน ซึ่งตอนนั้นตนไม่รู้ว่าเป็นงูชนิดใด ตนมองที่เกล็ดแล้วก็เดาเหมือนงูเห่า และเห็นว่างูมีสีเหลืองทองสวยสะดุดตาและแปลกดี ไม่เคยพบเจองูสีทองแบบนี้มาก่อน จึงได้โทรศัพท์เรียกน้องชายและพวกอีก 3 คน มาช่วยกันจับใส่กระสอบนำกลับมาที่บ้าน

ชาวบ้านใกล้เคียงทราบข่าว ต่างก็พากันมาขอดูเพราะไม่เคยเห็นงูสีทองแบบนี้มาก่อน และหนึ่งในผู้ที่ไปจับงูตัวนี้มา ก็ได้จับโชว์ให้ชาวบ้านดูและถ่ายรูปอัดคลิปลงเฟซบุ๊กดังกล่าว จากนั้นได้นำงูใส่ถังชาวบ้านที่มาดูต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา ว่าใช่งูเห่าหรือไม่ใช่ จนงูเกิดความเครียดและแผ่แม่เบี้ย ทุกคนจึงทราบทันทีว่าเป็นงูเห่าสีทองจริงๆ

สำหรับงูตัวดังกล่าว คือ “งูเห่าพ่นพิษสุมาตรา” เป็นงูเห่าที่มีพิษร้ายแรงและสามารถพ่นพิษได้ ลำตัวจะมีสีเหลืองทองอร่าม บางตัวจะมีสีดำ ไม่มีลวดลายตามลำตัว และแตกต่างจากงูเห่าทั่วไปที่ไม่มีดอกจันที่แม่เบี้ย พบได้ในภาคใต้ของไทย มาเลเซียและอินโดนีเซีย

ซึ่งกลุ่มชาวบ้านเมื่อทราบว่าเป็นงูเห่าที่มีพิษร้ายแรงมาก ถ้าหากเลี้ยงไว้น่าจะเป็นอันตรายต่อชาวบ้านได้ จึงได้ขังไว้ในที่ปลอดภัยและจะได้นำงูเห่าสีทองตัวดังกล่าว กลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้