หน้าแรก เทคโนโลยี รู้จัก “Linn Sondek LP12 50 Anniversy” เครื่องเล่นแผ่นเสียงที่ออกแบบโดย Jony Ive

รู้จัก “Linn Sondek LP12 50 Anniversy” เครื่องเล่นแผ่นเสียงที่ออกแบบโดย Jony Ive

161
แชร์ข่าวนี้

Jony Ive อดีตนักออกแบบมือของของ Apple ที่สร้างผลงานที่น่าจดจำมากมาย ล่าสุดมีการเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ที่ทำกับ Brand เครื่องเสียงอย่าง Linn ในการออกแบบเครื่องเล่นแผ่นเสียงรุ่น Sondek LP 12 ในครบรอบ 50 ปี

โดยเครื่องเสียงสุดหรูที่มีราคาสูงถึง 60,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ้งจริงๆ เป็นโครงการแรกที่ทำร่วมกับเพื่อนร่วมงาน 4 คนที่ได้ลาออกจาก Apple ในปี 2019 มาก่อตั้งกับบริษัทออกแบบ LoveFrom

โดยการออกแบบจตะเน้นเทคโนโลยีเสียงแบบพรีเมียม และดีไซน์ Classic และมีการออกแบบให้ขอบอะลูมิเนียมเรียบและองค์ประกอบวงกลม และ Minimal ดูเป็น ทางด้าน Jony Ive ได้พูดว่า “การออกแบบนี้นึกถึงเครื่องแรกที่ออกแบบคือ iPod เป็นจุดเปลี่ยนของการเดินทางเกี่ยวกับเครื่องเล่นเพลงรวมถึง AirPods รวมถึงอุปกรณ์เสริมในการเล่นเพลง การได้ออกแบบนี้ถือว่าเป็นความโชคดี ตั้งแต่ครั้งแรกที่ โดดเด่น”

และ LP12-50 เป็นโครงการที่อ่อนโยนและมีการใช้แรงบันดาลใจจากความรักเคารพที่มีต่อ Linn และตามงานจาก Fast Company เผยว่า Love From ยังไม่มีสัญญาหรือข้อตกลงทางการเงินกับการบริษัทใด

อย่างไรก็ตาม บริษัท LoveFrom ซึ่งก่อตั้งโดย Jony Ive และเพื่อนๆ ได้มีการออกแบบอักษรตราสัญลักษณ์สำหรับพิธีบรมราชาภิเษกของ สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 และรวมถึงการออกแบบ iMac ในรุ่นปี 2021 ก็มีการออกแบบ iMac รุ่นปัจจุบันนั้นเอง

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :MacRumors

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้