หน้าแรก เศรษฐกิจ ส่องทรัพย์ เฟรเดริก อาร์โนลต์ ทายาทแบรนด์หรู LVMH ฟู่ฟ่าระดับโลก

ส่องทรัพย์ เฟรเดริก อาร์โนลต์ ทายาทแบรนด์หรู LVMH ฟู่ฟ่าระดับโลก

951
แชร์ข่าวนี้

รู้จัก เฟรเดริก อาร์โนลต์ หนุ่มหน้ามน ทายาทแบรนด์สุดหรูแห่งค่าย LVMH ที่มีมูลค่าทรัพย์สินมากถึง 7.41 ล้านล้านบาท

เชื่อว่านาทีนี้ หลายคนคง Search หาประวัติของ Frédéric Arnault หรือ เฟรเดริก อาร์โนลต์ กันให้ควัก ว่าพ่อหนุ่มหน้ามนคนนี้คือใคร ซึ่งหลายคนก็พอจะทราบอยู่แล้วว่าเขาเป็นลูกชายของ นายเบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ เจ้าของอาณาจักรแบรนด์เนมสุดหรูที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก LVMH (Moet Hennessy Louis Vuitton SE) ที่ถูกนิตยสาร Forbes จัดอันดับให้มีความมั่งคั่งกว่า 2.11 แสนล้านดอลลาร์ หรือราว 7,418,338,000,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นอภิมหาเศรษฐีที่รวยอันดับที่ 1 ของโลก ณ เวลานี้

เฟรเดริก อาร์โนลต์ เรียนจบมาทางด้านคณิตศาสตร์ และสารสนเทศจากมหาวิทยาลัยโพลีเทคนิคในกรุงปารีส เขาสามารถพูดได้ 4 ภาษี คือ ภาษาฝรั่งเศส, อังกฤษ, เยอรมัน และอิตาลี โดยหลังเรียนจบ เขาเริ่มทำงานกับ Facebook และบริษัท McKinsey & Company แต่ในระหว่างที่ยังเรียนอยู่นั้น เขาเคยเข้าไปฝึกงานอยู่ที่ TAG Heuer

เฟรเดริก ชื่นชอบวิชาคณิตศาสตร์ ฟิสิกซ์ และคอมพิวเตอร์ ช่วงเป็นนักศึกษาปีสุดท้ายเขาทุ่มเทให้กับการประยุกต์ใช้ในด้านต่างๆ เช่น อัลกอรึทึม และปัญญาประดิษฐ์ จากภูมิหลังนี้จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเลือกมาฝึกงานที่ TAG Heuer ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ LVMH

เฟรเดริก เริ่มทำงานในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายเชื่อมต่อเทคโนโลยีเมื่อปี 2017 ต่อมาได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าฝ่ายดิจิทัล คุมทีมวิศวกรซอฟต์แวร์และดีไซเนอร์ และในปี 2018 เฟรเดริก ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการด้านกลยุทธ์ และดิจิทัลในปี 2018 และคว้าตำแหน่ง CEO สูงสุดในปี 2020 โดยผลงานที่โดดเด่นของ เฟรเดริก คือการคว้า Ryan Gosling มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ Tag Heuer อีกทั้ง เฟรเดริก ยังเป็นผู้นำที่ผลักดันให้ Tag Heuer รับชำระเงินผ่านสกุลเงินดิจิทัลหลายสกุล เช่น bitcoin และ Dogecoin เป็นต้น

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :hitc

ภาพ :forbes,IG: frederic.arnault


แชร์ข่าวนี้