หน้าแรก กีฬา สักวันต้องไปถึง! “โจฮัน กาซาลี” ตั้งเป้าตามรอยไอดอล “รถถัง” ไต่บัลลังก์แชมป์โลก

สักวันต้องไปถึง! “โจฮัน กาซาลี” ตั้งเป้าตามรอยไอดอล “รถถัง” ไต่บัลลังก์แชมป์โลก

188
แชร์ข่าวนี้

“โจฮัน กาซาลี” ตั้งเป้าพิชิตความฝันว่าสักวันต้องเป็นแชมป์โลกให้ได้ ไม่หวั่นแม้อนาคตอาจต้องประชันฝีมือกับไอดอลอย่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์”

หากพูดถึงดาวรุ่งแห่งวงการมวยไทยที่กำลังถูกจับตามองในยุคนี้ หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ “โจฮัน กาซาลี” หนุ่มลูกครึ่งมาเลเซีย-อเมริกัน วัย 17 ปี ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงด้วยการเก็บชัยชนะรวด 4 ไฟต์ ใน ONE ลุมพินี จนสามารถพิชิตใจบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” คว้าสัญญานักกีฬา ONE ไปครอง
1“โจฮัน” เปิดตัวสุดปังใน ONE ลุมพินี ด้วยการน็อก “เผด็จศึก แฟร์เท็กซ์” เพียงแค่ 16 วินาทีเท่านั้น ก่อนจะเดินหน้าสานต่อความมันให้กับแฟนๆ ด้วยการน็อก “ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย”, ชนะคะแนน “ซามูไร สีโอปอล” และล่าสุดก็เพิ่งโชว์พลังอาวุธอันร้ายกาจไล่ปิดเกม “เทเมียร์ลัน เบ็กมูร์ซาเอฟ” นักชกจอมแกร่งชาวรัสเซีย เมื่อ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา
2ด้วยฟอร์มอันน่าทึ่งของ “โจฮัน” ทำให้เขามีแฟนคลับติดตามมากมายและหลายคนก็ยกย่องสไตล์การชกของเขาว่าคล้ายคลึงกับราชันมวยไทยขวัญใจมหาชนอย่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” พร้อมมอบฉายาให้เขาว่า “รถถังแห่งมาเลย์” ซึ่งจุดนี้ทำเอาเจ้าตัวรู้สึกเป็นปลื้ม อย่างไรก็ตาม เขาอยากให้แฟนๆ จดจำเขาในชื่อของ “โจฮัน กาซาลี” มากกว่า โดยหนุ่มสองสายเลือดรายนี้เผยว่า

“รถถัง คือไอดอลของผม เขาคือผู้บุกเบิกกีฬามวยไทยให้ขึ้นสู่จุดสูงสุดในระดับโลก เขาคือนักมวยชาวไทยที่ได้ค่าตัวสูงสุดในประวัติศาสตร์ของวงการ ผมชื่นชมฝีมือเขาและทุกๆอย่างเลยครับ”
3“มันเจ๋งมากที่ได้รับการเปรียบเทียบกับระดับตำนานแบบนั้น แม้แต่ในมาเลเซีย เขาก็ตั้งชื่อเล่นให้ผมว่า ‘รถถังมาเลย์’ นั่นคือสิ่งแฟนคลับในไทยและมาเลเซียรู้จักผมเป็นอย่างดี แต่บอกตรงๆนะครับ ผมไม่อยากถูกจดจำในฐานะ รถถัง คนต่อไป ผมอยากให้ทุกคนจำผมในฐานะ โจฮัน กาซาลี มากกว่า”

สำหรับ “โจฮัน” เขารู้ดีว่าเป้าหมายสูงสุดของนักสู้ทุกคนใน ONE คือการได้ขึ้นไปนั่งบนแท่นบัลลังก์แชมป์โลก ซึ่งทุกวันนี้ตัวเขาเองก็มุ่งมั่นและทุ่มเทอย่างเต็มกำลังเพื่อจะพิชิตความฝันนั้นให้ได้ ไม่ว่าในอนาคตเขาต้องขึ้นประชันฝีมือกับไอดอลในดวงใจอย่าง “รถถัง” หรือนักชกระดับชั้นนำทั่วโลกคนใดก็ตาม

“แน่นอน ความฝันของนักสู้ทุกคนใน ONE คือการเป็นแชมป์โลกไม่เว้นแม้แต่ผมครับ คงจะดีไม่น้อยถ้าสักวันผมจะได้มีโอกาสชิงแชมป์โลกกับเขาบ้าง และตอนนี้ผมกำลังพยายามไต่เต้าขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อบรรลุความฝันนั้นให้ได้ครับ”
4โดย “โจฮัน” เตรียมประเดิมศึก ONE รายการใหญ่ครั้งแรก เผชิญหน้า “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” นักชกมาดเซอร์ วัย 29 ปี จากเม็กซิโก ที่ครั้งนี้หวังมากู้ศรัทธาจากแฟนมวยในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ศึก ONE Fight Night 17 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค. 66

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 17 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้