หน้าแรก เทคโนโลยี หลุดฟีเจอร์ใหม่ของ Samsung OneUI 6.1 มี AI มาเต็มมาก

หลุดฟีเจอร์ใหม่ของ Samsung OneUI 6.1 มี AI มาเต็มมาก

133
แชร์ข่าวนี้

นับถอยหลังแล้วการมาของ Samsung One UI 6.1 ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับมือถือ Samsung Galaxy S24 Series ที่จะเปิดตัวช่วงต้นปี ซึ่งหลายๆ สิ่งที่พูดถึงเยอะที่สุดคือจะใช้ AI เข้ามาข้างในเยอะพอสมควร แต่จะมีอะไรบ้างเรามาดูกัน

สั่งให้ AI ทำ Wallpaper ได้

Pixel เป็นอีกมือถือรุ่นหนึ่งที่มีฟีเจอร์ให้ AI ช่วยปรับแต่ง Wallpaper ได้ ซึ่งรอบนี้ใน One UI 6.1 ที่สามารถปรับแต่งภาพ Wallpaper ทั้ง Effect ใส่สภาพอากาศและทำให้ใช้เหมาะกับการใช้ทั้ง Lock Screen อย่างเดียว หรือ หน้าหลักอย่างเดียวก็ได้

โปรแกรมแต่งภาพอัจฉริยะ

สำหรับคนที่คิดไม่ออกว่าจะแต่งภาพยังไงไม่อยากดาวน์โหลด Apps ออกมา ใน Image Editor ของเครื่องสามารถปรับแต่งที่เหนือกว่าเดิมได้ทั้งแก้จากต้นฉบับเป็นการเอียงภาพให้เหมาะสม ลบวัตถุที่ออกไปให้เหลือภาพเดียวที่ถ่ายเล็ก ๆแค่นั้น สามารถปรับแต่งภาพที่เหมาะสมมากขึ้นรวมถึงใส่คำต่างๆ ที่ครบเครื่อง

AI กับการจัดการเรื่องโทร

นอกจากจัดการแต่งภาพและทำ Wallpaper แล้ว AI ของ Samsung ยังสามารถช่วงเหลือเรื่องการโทรได้เช่น การลดเสียงรบกวนที่ดีมากขึ้น, จัดการฟีเจอร์ทั้งการทำ Text Call จดเป็นข้อความระหว่างโทร และ Live Translate แปลภาษาระหว่างพูดคุย เวลาที่คุยกับเพื่อนต่างชาติ

และยังสุดท้ายก็ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ เช่นการปกป้องแบตเตอรี่ที่ทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนาน, ปรับแต่งและจัดการแสดงผล Animation ต่างๆ แบบครบครัน

ทั้งหมดนี้คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดียวกับ Samsung Galaxy S24 Series เปิดตัวภายในเดือนมกราคม ที่กำลังจะถึงนี้

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :GSMArena

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้