หน้าแรก สังคม วัดดังขึ้นป้ายถึงโจร สมบัติชิ้นสุดท้าย อยากได้มายกไปเลย ตำรวจอ่านแล้วนั่งแทบไม่ติด

วัดดังขึ้นป้ายถึงโจร สมบัติชิ้นสุดท้าย อยากได้มายกไปเลย ตำรวจอ่านแล้วนั่งแทบไม่ติด

104
แชร์ข่าวนี้

วัดดังขึ้นป้ายถึงโจร เหลือสมบัติชิ้นสุดท้าย อยากได้มายกไปเลย งานนี้โจรอาจจะไม่สะทกสะท้าน แต่ตำรวจนั่งแทบไม่ติด

ภายหลังจากโซเชียลแห่แชร์ป้ายใน วัดจอมนาง หมู่ 2 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ที่เจ้าอาวาสติดตั้งไว้บริเวณริมถนนติดกับแม่น้ำโขงด้านหลังวัดจอมนาง โดยป้ายดังกล่าว มีข้อความว่า

“โจรขโมยของวัด บ้านเมือง ไม่มีขื่อมีแป สัจจะไม่มีในหมู่โจร ช่วงนี้วัดจอมนางของเรา มีโจรมาขโมยทรัพย์สินของวัดบ่อยครั้ง จนไม่มีอะไรจะให้ขโมยแล้ว

1. เดือนพฤศจิกายน 2566 ขโมยระฆังใหญ่
2. วันที่ 2 มกราคม 2567 ขโมยสายไฟเครื่องสูบน้ำ
3. วันที่ 3 มกราคม 2567 ขโมยรูปหล่อพระเจ้าตากสิน 1 องค์

ตอนนี้คงเหลือแต่ พระพุทธอิสานมิ่งมงคล หน้าตัก 9 เมตร สูง 14 เมตร ถ้าอยากได้มายกเอาไปเลย ข้าพเจ้ามาอยู่วัดจอมนางเป็นเวลา 22 ปี ทรัพย์สินของวัดไม่เคยหาย พอมาถึงปี พ.ศ.2567 มีโจรมาขโมยทรัพย์สินภายในวัดบ่อยครั้ง โดยไม่เกรงกลัวสายตรวจ สภ.โพนพิสัย เลย ลงชื่อ พระครูสิริธรรมปคุณ เจ้าอาวาสวัดจอมนาง”

พระพุทธอิสานมิ่งมงคลพระพุทธอิสานมิ่งมงคล

ล่าสุดหลังเป็นกระแสไวรัล สถานีตำรวจภูธรโพนพิสัย ได้โพสต์ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี ระบุว่า สภ.โพนพิสัย ขอชี้แจงว่า เหตุที่ 1 ขโมยระฆังใหญ่ จับได้วันที่ 8 พ.ค.66 เวลาประมาณ 22.15 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจจับกุมได้ขณะกำลังหลบหนีเหตุที่ 2 และ 3 ยังไม่ทราบตัวคนร้ายและจำนวนว่ามีกี่คน อยู่ระหว่างสืบสวนเพื่อทราบตัวคนร้าย และติดตามทรัพย์สินที่ถูกลักขโมย ซึ่งทางวัดก็ไม่ได้มีตำหนิรูปพรรณทรัพย์ที่หาย ทำให้ยากต่อการติดตาม

นอกจากนี้ ทางสภ.โพนพิสัย ยังได้โพสต์ด้วยว่า ช่วงนี้โจรขโมยชุก จ้องลักทรัพย์สินมีค่าตามวัดวาอาราม โรงเรียน สถานที่ราชการ และบ้านเรือนประชาชนตำรวจโพนพิสัยฝากระมัดระวังทรัพย์สินของตนเอง ด้วยนะครับ มีข้อแนะนำเบื้องต้นดังนี้

  1. จุดไหนมืดให้ติดไฟส่องสว่าง
  2. ติดกล้องวงจรปิด
  3. ก่อนนอนก่อนออกจากบ้านปิดประตูเข้าออก
  4. บ้านข้างเคียง สัมพันธ์กันไว้ ช่วยกันดูแลสอดส่อง
  5. ส่วนราชการจัดเวรยามดูแลทรัพย์สิน
  6. ทรัพย์สินมีค่าให้ถ่ายรูปไว้ กรณีหายจะได้มีข้อมูลติดตาม

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้