หน้าแรก การเมือง มาแล้ว เลขเด็ดทะเบียนรถ นายกเศรษฐา ลงพื้นที่เชียงใหม่ คันนี้รถโฟล์กเลขสวย

มาแล้ว เลขเด็ดทะเบียนรถ นายกเศรษฐา ลงพื้นที่เชียงใหม่ คันนี้รถโฟล์กเลขสวย

150
แชร์ข่าวนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พร้อมคณะ ได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 10-12 ม.ค.นี้ เพื่อตรวจราชการโครงการสำคัญตามนโยบายรัฐบาล เช่น ระบบคมนาคมขนส่ง การแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) การส่งเสริมการท่องเที่ยว เป็นต้นโดยนายเศรษฐา ยังได้พบกับ ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว บัญชาเมฆ ที่เดินทางมาฝึกซ้อมชกมวยที่ จ.เชียงใหม่ ทั้งคู่ได้พูดคุยกันเรื่องการยกระดับมวยไทย ซึ่งเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่สำคัญของประเทศไทย

จากนั้นในช่วงค่ำได้พากันไปเดินชมตลาดช้างเผือก พร้อมรับประทานขนมหวานร่วมกันทั้งนี้ นายกฯ ได้เดินทางด้วยรถตู้โฟล์ก ทะเบียน นก 9999 เชียงใหม่ ออกจากโรงแรมที่พัก มายังตลาดช้างเผือก โดยมีประชาชนให้ความสนใจรอต้อนรับเป็นจำนวนมาก และมีนักท่องเที่ยวขอถ่ายรูปด้วย

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รู้สึกดีใจและชื่นใจที่ได้เห็นบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวที่คึกคัก มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่จำนวนมาก โดยถ้าดูจากตัวเลขนักท่องเที่ยวจะพบว่านักท่องเที่ยวจากประเทศสาธารณรัฐเกาหลีเป็นอันดับ 3 รองจากประเทศมาเลเซียและสาธารณรัฐประชาชนจีน ทั้งนี้ จะมีการจัดทำ Road Show ไปเกาหลีด้วย โดยนายกรัฐมนตรีได้มีการพูดคุยเรื่องนี้กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยแล้ว

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงเรื่องของ PM2.5 ในปีนี้ว่าเมื่อเทียบในระยะเวลาเดียวกันกับปีที่แล้วลดน้อยลงไปมาก ทั้งนี้ รัฐบาลหวังจะรักษาระดับนี้ไว้ให้ได้ โดยในวันพรุ่งนี้ (11 ม.ค. 67) จะย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ รวมถึงเรื่อง พ.ร.บ อากาศสะอาดที่จะถูกนำเข้าสภาอีกด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้