หน้าแรก เทคโนโลยี เปิดความลับของกล้อง Samsung Galaxy S20 Ultra แบบ NonaCELL ที่ทำไมถึงถ่ายภาพออกมาดี

เปิดความลับของกล้อง Samsung Galaxy S20 Ultra แบบ NonaCELL ที่ทำไมถึงถ่ายภาพออกมาดี

477
แชร์ข่าวนี้

นอกจากการเปิดตัว Samsung Galaxy Z Flip และ Galaxy S20 Series ที่ผ่านไปแล้ว ก็ยังมีเทคโนโลยีจากมือถือเรือธงอย่าง Samsung Galaxy S20 Ultra ที่ไม่กั๊กเทคโนโลยีเรื่องกล้องกับเทคโนโลยีมากมาย ซึงมีคนไขความลับของ S20 Ultra  

เพราะนอกจากเรื่องความละเอียดกล้องระดับ 108 ล้านพิกเซล และสามารถซูมได้ในรูปแบบ 100 เท่า Space Zoom Samsung ใสเซนเซอร์ใหม่เข้าไปที่มีชื่อว่า ISOCELL Bright HM1 ในมือถือรุ่นนี้ โดยเซนเซอร์ภายในจะมีเทคโนโลยี ที่สามารถปรับขนาดเซนเซอร์ได้ เช่นเมื่อถ่ายภาพในแสดปกติ จะใช้จำนวนพิกเซล 0.8um. แต่พอแสงน้อยก็จะขยายขึ้นเป็น 2.4 um เท่ากับการเก็บรายละเอียดของกล้อง 108 ล้านพิกเซลจะดีขึ้น แม้ว่าจะต้องลดความละเอียดเหลือ 48 ล้านพิกเซล 

และยังทำให้การถ่ายภาพไม่เสียความละเอียดแม้ว่าจะซูมไปแค่ 3 เท่าก็ตาม เพราะถ้ามากกว่านั้นกล้องจะผลักไปใช้กล้อง Telephoto ที่มีกำลังซูม 10 เท่าและเข้าสู่การใช้ Space Zoom เมื่อมีการซูมมากกว่านั้น ซึ่งจะยังใช้ เลนส์ ซูมและ AI เก็บรายละเอียดของภาพอยู่ 

เรียกได้ว่ากล้องของ Samsung Galaxy S20 Ultra ถือว่าเป็นที่สุดของเทคโนโลยีกล้องบนมือถือซัมซุงตอนนี้เลยก็ว่าได้ นี่ยังไม่นับกับการถ่ายวิดีโอ 8K นะครับ 

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Phonearena


แชร์ข่าวนี้