หน้าแรก สังคม โซเชียลเดือด! หลังรู้โควิด-19 แพร่ เพราะสนามมวยลุมพินียังจัดแข่ง ทั้งที่การกีฬาฯ เตือนแล้ว

โซเชียลเดือด! หลังรู้โควิด-19 แพร่ เพราะสนามมวยลุมพินียังจัดแข่ง ทั้งที่การกีฬาฯ เตือนแล้ว

428
แชร์ข่าวนี้

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนหนึ่งแสดงความไม่พอใจผ่านโซเชียลมีเดียเมื่อวานนี้ (24 มี.ค.) ต่อสนามมวยลุมพินี ที่จัดการแข่งขันชกมวยไทยเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสถานที่ที่พบว่าเป็นแหล่งต้นตอ (Cluster) การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโรคโควิด-19 (COVID-19) แหล่งใหญ่ของประเทศ จนมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก

เผยการกีฬาแห่งประเทศไทยเตือนให้งดแข่งแล้ว

การแสดงความเห็นดังกล่าวของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต มีขึ้นหลังจากมีการเปิดเผยว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ส่งหนังสือเตือนสนามมวยแห่งนี้ตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค. หรือ 2 วันก่อนการแข่งขัน ให้เลื่อนจัดกิจกรรมออกไปเสียก่อน แต่กลับถูกเพิกเฉย

ส่วนท้ายของเอกสารยังย้ำอีกว่า ให้ร่วมมืออย่างเคร่งครัด

มีคนไม่กักโรคไปอยู่ในสนามมวย

นอกจากนี้ยังมีการรายงานอีกว่า การจัดการแข่งขันมวยไทยในวันดังกล่าว มีผู้ที่อยู่ในสนามมวยบางคนเพิ่งเดินทางกลับจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็นวงกว้างและรุนแรง แต่ไม่ได้กักตัวเพื่อเฝ้าระวังโรคตามคำแนะนำด้านสาธารณสุข ซึ่งภายหลังก็พบว่าติดโรคโควิด-19 จริงๆ

ส่วนตัวเลขเมื่อวานนี้ (24 มี.ค.) ของกระทรวงสาธารณสุขพบว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 จากสนามมวยแห่งนี้อย่างน้อย 141 คน

ขณะที่จำนวนสะสมของผู้ป่วยในประเทศไทยตั้งแต่เริ่มแพร่ระบาดอยู่ที่ 827 คน เสียชีวิต 4 คน และอาการดีขึ้นจนกลับบ้านไปแล้ว 57 คน


แชร์ข่าวนี้