หน้าแรก เศรษฐกิจ ส่งต่ออุปกรณ์ป้องกันไวรัส

ส่งต่ออุปกรณ์ป้องกันไวรัส

379
แชร์ข่าวนี้

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงได้รับมอบถุงซิปอเนกประสงค์จำนวน 1,002,000 ใบจากบริษัท คิงส์แพค อินดัสเตรียล จำกัด เพื่อแจกจ่ายให้กับพนักงานผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อาทิ แพทย์ พยาบาล ทหาร ตำรวจ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เพื่อนำไปใช้ประโยชน์สำหรับใส่สัมภาระส่วนตัว อาทิ หน้ากากอนามัย เจลอนามัย ธนบัตร และเหรียญ อุปกรณ์ใส่มือถือ เป็นต้น หรือสามารถใช้ใส่ทิชชูทิ้งระหว่างวัน หรือทิ้งหน้ากากอนามัยชนิดใช้แล้วทิ้งได้ทันที เพราะเป็นถุงคุณภาพดี สามารถป้องกันน้ำ ความชื้น และฝุ่นได้

ขณะเดียวกันในถุงซิปดังกล่าวผู้ผลิตยังได้ผลิตคู่มือและสื่อประชาสัมพันธ์ เพื่อรณรงค์ ลดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งในคู่มือมีการอธิบายทำความเข้าใจเกี่ยวกับไวรัสอย่างละเอียดและเข้าใจง่าย เกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติตัวเพื่อให้ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อที่ประชาชนสามารถทำได้ง่ายๆ และเกิดความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน

กระทรวงยังได้รับมอบแอลกอฮอล์สเปรย์จากสมาคมผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สเปรย์ไทย เกรดพรีเมียมคุณภาพสูง ขนาด 150 มิลลิลิตร 10,000 กระป๋อง รวมมูลค่า 1 ล้านบาท โดยสเปรย์แอลกอฮอล์เป็นส่วนหนึ่งในการใช้ป้องกันโควิด-19 ซึ่งสามารถทำลายเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และไวรัสบางชนิดได้ โดยกระทรวงจะนำผลิตภัณฑ์สเปรย์แอลกอฮอล์เพื่อใช้สนับสนุนการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐและแจกจ่ายยังประชาชนต่อไป

โดยในเบื้องต้นได้มอบถุงซิปล็อกดังกล่าวให้การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) จำนวน 500,000 ถุง เพื่อให้ กนอ.นำไปมอบให้แก่แรงงานซึ่งทำงานอยู่ในโรงงานอุตสาหกรรมที่ตั้งอยู่ในนิคมทั่วประเทศ รวม 6,000 แห่งแล้ว


แชร์ข่าวนี้