หน้าแรก บันเทิง “เต๋า ทีวีพูล” บอกใบ้อักษรย่อแล้ว นางเอกชื่อดังถูกรวบคาโรงพัก

“เต๋า ทีวีพูล” บอกใบ้อักษรย่อแล้ว นางเอกชื่อดังถูกรวบคาโรงพัก

877
แชร์ข่าวนี้

บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี พิธีกรรายการ เคลียร์ให้จบ ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.15 น. ทางช่อง New18 วันนี้ (18 เม.ย.) เปิดใจสัมภาษณ์ เต๋า ทีวีพูล ประเด็นเยอะพอๆ กับดารา พร้อมเฉลยอักษรย่อ นางเอกชื่อดังถูกรวบคาโรงพักที่นี่ที่แรก

คนบอกเต๋าไม่เสื_กเรื่องดาราได้มั้ย?

“อ้าว ก็มันอาชีพกู (หัวเราะ) ทำไมล่ะ ขออภัยนะคะที่ใช้คำนี้ มันเป็นอาชีพเรา รู้ลึกรู้จริง รู้ติ่งดารา” 

เหมือนเป็นจิ้งจกในห้องนอน?

“เป็นนักข่าวแล้วก็ต้องรู้ให้สุด เป็นครึ่งๆ กลางๆ ก็อย่ามาเป็น”

ไม่ยุ่งเรื่องชาวบ้านได้มั้ย?

“มันเป็นงานจะให้ทำไง เต๋าก็อยากทำงานแบงก์ เสริมสวย”

ไม่มีคนมาด่าเธอเหรอ?

“ไม่มี มีแต่อยากรู้ว่าเป็นใคร ทุกวันนี้ยอดฟอลโลว์ไอจีเพิ่มขึ้น คนชอบ 90 เปอร์เซ็นต์ คนไม่ชอบ 10 เปอร์เซ็นต์ แต่10 เปอร์เซ็นต์นั้นเขาก็ดู(หัวเราะ)”

คนแรก แพท ณปภา มีคลิปหวานกับแฟนใหม่ เบนซ์ก็มีใหม่?

“ก็เขาเลิกกันไปแล้ว เขามีใหม่ได้หมด”

แฟนใหม่เบนซ์เป็นใคร?

“เป็นเจ้าของคลินิกความงามนอกวงการ เขาไม่ได้ซีฯ แล้ว คนเราเลิกกันแล้วคือจบ”

ตั๊กแตก ชลดา กับแฟนเก่า ย้อนอดีตแซ่บมาก?

“เขารักกันมา แต่งงานกัน ตั๊กแตนก็เปลี่ยนตัวเองจากนักร้องปกติเป็นผู้หญิงสวยเซ็กซี่ เคยดูเขาจัดรายการมั้ย โอ้โห (หัวเราะ) ยอมมั้ย ตอบทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องที่เป็นข่าว มีเรื่องนึงเป็นข่าวที่เชียงใหม่เขาไม่ตอบ เป็นคดีความ แจ้งจับใครสักคนนึง เป็นข่าวอยู่วันเดียวแล้วหายเลย พอนักข่าวจะไปถามเขาไม่ตอบ นักข่าวตั้งฉายา ตอบทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องที่เป็นข่าว”

ทำไมเลิกกันดูไม่มีเยื่อใย?

“ก็เหมือนคู่แพท-เบนซ์นั่นแหละ ต่างคนต่างมีเหตุผล อยู่กันแล้วไม่ใช่ ไม่สบอารมณ์ มันคนละขั้ว ตอนรักกันโลกก็เป็นสีชมพู”

เขาเลิกไม่สวย เพราะมีมือที่สาม?

“90 เปอร์เซ็นต์ที่เลิกกันในวงการ มีมือที่สามหมด ใครบอกไม่มีมือที่สาม ฉันไม่เชื่อ”

หลายคนมองว่าที่ตั๊กแตกทำตัวเซ็กซี่ เพราะประชดแฟนเก่า?

“อาจมีส่วนและอยากเปลี่ยนคาแรคเตอร์ เขาอยากเปลี่ยนมาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่อโศกแล้ว เขาเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนเจ้าของตึกเรียกไปว่า”

ภาพก่อนไม่ใช่ตัวตน?

“ก็ไม่รู้ใครยุให้เขาทำแบบนั้น แต่สมัยก่อนมีข่าวลือมาว่าเจ้าของตึกเรียกเข้าไป บอกว่าเขาซื้อเทปคุณเพราะความที่ตัวคุณเป็นอย่างนี้ ไม่ใช่ซื้อเพราะคุณสวย”

เธอเลยเจ็บใจ?

“เธอเลยเซ็กซี่ ระเบิดเลย เวลาฟังลูกทุ่งต้องเศร้าๆ แล้วผู้หญิงบ้านๆ ร้องเพลงเศร้าๆ มันดูเศร้า พอเริ่มเซ็กซี่มันก็หายหมด เจ้าของตึกก็เลยเรียกว่าทำไมทำซะเยอะ เขาซื้อเพราะความเศร้า ความบ้านของคุณ”

เพชร สหรัตน์ โพสต์เยียวยา 5 พันบาท บอกตัวเองไม่ใช่นักร้อง เป็นนักศึกษา?

“ปริญญาอะไร(หัวเราะ) ทุกคนลงได้หมด”

หลายคนมองว่าคนวงการบันเทิงรายได้น่าจะเยอะ ไปแย่งสิทธิ์คนอื่น?

“แต่อย่าลืมว่าตอนนี้คนในวงการแย่นะ ดาราตกงานกันหมด ไม่มีใครมีรายการแน่นเหมือนบุ๋มนะ อีเวนต์ถามดูสิมีที่ไหนจัดได้บ้าง มีช่องนึงยกเลิกละคร 15 เรื่องเลยนะ ยกเพราะไม่มีเงินจ่ายก่อนโควิดแล้ว เขาขายอะไรไม่ได้เลย เขาต้องยกเลย ใครเซ็นกับช่องนั้นคือตายหมดเลย เธอเล่นละครเขาด้วยนี่”

เบลล่ากับแพนเค้ก ถูกคนเสี้ยม?

“ตอนนี้ข่าวบันเทิงไม่มีอะไรเลย ตอนนี้ต้องจับคู่มาเจอกัน เป็นทริกของนักข่าวบันเทิง จับคู่นี้มาเจอคู่นี้เพื่อให้มีข่าวได้ออก ข่าวประเภทนี้คนชอบ ระหว่างคนตีกัน ถูกข่มขืนขายตัว กับดาราทำบุญร้อยวัด คิดว่าข่าวไหนคนจะไปดูมากกว่ากัน มันเป็นหลักง่ายๆ เลย”

แต่ดาราไม่รู้เรื่องเลยเนี่ยนะ?

“ก็ยังดีไง มีข่าว ดาราไม่มีข่าวคือจบเลยนะบุ๋ม”

เอฟซีสองฝ่ายไม่พอใจ?

“ไม่ซีเรียส มันจบไปตั้งนานแล้วเรื่องเวียร์ เขาแค่จับมาเฉยๆ ตอนนี้งานมันไม่มี นักข่าวเขาทำงานที่บ้าน เวิร์กฟรอมโฮม ต้องส่องไอจีดารา ตอนนี้ตูดบานกันหมดแล้ว นั่งเทียน (หัวเราะ)”

คอมเมนต์ที่บอกว่าเบลล่าชอบเลียนแบบแพนเค้ก ปลอมค่ะ ฉันว่าป่วยนะ?

“เธอรู้ได้ไงว่าเป็นเอฟซี อาจเป็นใครก็ได้เข้าไปปั่นหรือเปล่า พวกขายน้ำปั่นหน้าโคลิเสี้ยมเยอะนะ มันก็ปั่นแล้วขึ้นนิดนึง แต่ไม่มีอะไรหรอก แฟนคลับเขาฉลาดจะตาย ดาราเขาไม่มายุ่งหรอก แฟนคลับปกป้องหมด ไม่มีอะไรเรื่องนี้  คนโยงเฉยๆ ต่างคนต่างมีไปแล้ว แตตอนนี้วงการบันเทิงมันเงียบ ซึ่งมันเงียบไม่ได้ เป็นวงการแห่งสีสันต้องทำมาหากิน นักข่าวยังกินเงินเดือนอยู่ ต้องสร้างประเด็น”

แอฟ ทักษอร มาสวยๆ นักข่าวไปดูไอจีเอามาเป็นประเด็นตลอด?

“แล้วก็โยงไปสองสามคน คุณไพวงษ์ สงกรานต์ แล้วก็แมท โยงสี่คนอลเวง อีกคนโยงลูกสาวด้วย เขาเลิกกันนานแล้วแต่ว่าพอลงประเภทนี้จะมียอดขึ้น ยอดคนติดตามสูง เขาต้องเล่นต่อ เล่นไปเรื่อยๆ เหมือนเกาะติดชีวิต เป็นเรื่องปกติ”

แอฟจะมีใครได้มั้ย?

“มีได้ปกติ ไม่ผิด”

เขาเพอร์เฟกต์?

“ของแพง เวลาอยู่ในห้างมันแพงมาก ไม่ใช่ทุกคนจะซื้อได้ ถูกต้องมั้ย ของแพงวางอยู่ในช็อปที่แพงๆ ซื้อยากเนอะ บางทีต้องทำตัวให้สัมผัสได้ทุกระดับ (หัวเราะ)”

เขาไม่ลงมาหรอก?

“หมายถึงฉันนี่ (หัวเราะ) ของแพงบนห้างมันเอื้อมยาก  มันเหนื่อย เขาภาพลักษณ์ดีไง ไม่รู้จะเขียนอะไร ก็ต้องโยงกับอีกคน”

คู่แมท-สงกรานต์ แค่เขาโพสต์มีกิจกรรมด้วยกัน ทำไมต้องไปด่า?

“คนที่เป็นแฟนคลับของแอฟ คนก็ยังแค้นอยู่ สังคมไทยรับรื่องนี้ไม่ได้ เขาไม่ชอบ ก็ด่าไปเล่นๆ อย่างนั้นแหละ เคยมีเพื่อนไปบอกแมทนะว่าอย่าตอบโต้ ให้นิ่งๆ บ้าง อย่าไปตอบซะทุกเรื่อง แล้วบอกให้แม่แมทสงบ ต้องนิ่งสงบ สยบความเคลื่อนไหว นานๆ จัดสักแมตซ์นึง ก็ไม่เป็นไร เขาไม่มีกุนซือว่าสิ่งไหนควรพูดไม่ควรพูด ออกไปทุกแมตซ์ไม่ได้ เพราะจะเจ็บตัว อย่าออกไปล่อเป้า”

คนแรกที่จะแฉคือใคร?

“นางเอกชื่อดัง เป็นคนรักสวยรักงามชอบอยู่ในแวดวงสังคมชั้นสูง ล่าสุดย้ายช่องไปเป็นนางอกอีกช่องนึง ไม่มีมนุษยสัมพันธ์กับคนในช่องก็ถูกผู้ใหญ่เรียกไปต่อว่า ล่าสุดละครไม่รู้จะได้ออกอากาศหรือเปล่า ก็เงียบไป แต่มีคนเห็นเธอแว้บๆ อยู่ในสถานที่หนึ่ง เพื่อนก็เลยโทรมาถามว่าน้องคนนี้ทำไมไปแถวนี้บ่อยจังเลย มาหาท่านๆ นึงบ่อยมาก เป็นมหาเศรษฐีของเมืองไทยคนหนึ่ง เพื่อนก็บอกว่าปกติพวกรองๆ ที่มาจะมาจากเวทีนั้น เวทีนี้ มากสี น้อยสี และมีเรตค่าตัวด้วย 4 หมื่น ถ้ารองนะ ถ้าพริตตี้ธรรมดา 2 หมื่น ถ้ารองไม่ถึงกับที่ 1 อยู่ที่ 3-4 หมื่น”

ถ้ามีตำแหน่ง?

“แล้วแต่คุย คนมีตำแหน่งมันชี้ได้หมดนะ ขอบ้านได้บ้าน ขอรถได้รถ ขอค่าเลี้ยงดูก็ได้”

นางเอกคนนี้ล่ะ ไปทำไม?

“เขามาจากเวทีไหนล่ะ (หัวเราะ) เขาก็ไปไง จนเพื่อนถามว่ามาบ่อยมาก มาคนเดียวและขึ้นไปคนเดียวตลอด”

คุยงานหรือเปล่า?

“งานอะไรล่ะ ทำส้มตำเหรอ ท่านหิวส้มตำ ทำส้มตำให้ท่านกินเหรอ ลวกก๋วยเตี๋ยวเหรอ”

เขามีแฟนแล้วไม่ใช่เหรอ?

“จริงหรือไม่จริง ฉันไม่แน่ใจ แต่แฟนส่วนแฟน คนเลี้ยงก็ส่วนคนเลี้ยง ใช้ชีวิตหรูหราหมาเห่า”

อักษรย่อ?

“บอกเป็นพยางค์ได้มั้ย รวมทั้งหมด 9 ตัว ก่อนเข้าวงการไม่ได้ชื่อนี้ด้วย มีชื่ออื่น”

มาถึงเรื่องลับพระเอกกันบ้าง?

“พระเอกคนนี้ชื่อเล่นพยางค์เดียว ชอบเที่ยวกลางคืน เป็นหนุ่มนักปาร์ตี้กลางคืน มาจากวงการโฆษณา เคยอยู่ช่องใหญ่มาแล้ว และมีช่องใหญ่อีกช่องซัปพอร์ต แต่ตอนนี้หมดสัญญาไปแล้ว ชอบไปเกี่ยวน้องๆ ลูกสาวดิฉันที่เที่ยวอยู่ตามกลางคืนไปกิน แล้วลูกสาวฉันก็จะะบ่นว่าเหม็นมาก(หัวเราะ) คนเราก็ตื่นเต้นเนอะ ได้พระเอกเป็นผัวคืนเดียว แต่พอจะกินสโมกกี้ไบท์มันเหม็นไง(หัวเราะ) เธอรู้ชื่อเธอก็ตกใจ หน้าตาดี กล้ามสวย ฟันสวย ยิ้มหวาน”

อีกคนล่ะ?

“คนนี้จะมาเฉลยในรายการบุ๋ม เป็นประเด็นดัง ลงข่าวทุกข่าวเลย เขาถามกันเยอะว่านางเอกคนไหนโดนรวบ นางเอกคนนี้ชอบโพสต์โซเชียล โพสต์เป็นคนดีสารพัด วันหนึ่งไปโพสต์ด่าคนใหญ่โตคนหนึ่งที่มีหน้าที่การงานทางภาคเหนือ แล้วทางนั้นเขาไม่ยอม เขาก็เลยแจ้งจับที่สภ.ที่เขาอยู่ เพราะการโพสต์พ.ร.บ.คอมพ์ เป็นคดีอาญาแผ่นดิน อ่านเจอตรงไหนก็แจ้งความได้ตรงนั้น เขาก็แจ้งจับที่ภาคเหนือ ต้องขึ้นไปมอบตัวที่ภาคเหนือ ถ้าขึ้นไปมอบตัวมันก็ปกติ แต่พอดีคนจำได้ว่านี่คือนางเอกดัง ทีนี้คนจำได้ นักข่าวท้องถิ่นก็มารอ ชาวบ้านก็มารอ อีนี่ด่าลั่นโรงพักเลย มึงจะถ่ายกูทำไม ตบกล้องหมดเลย กูไม่ให้มึงถ่าย อาละวาด ตร.ต้องรวบไปสติอารมณ์ไปพิมพ์ลายนิ้วมือ พิมพ์ไปก็รู้ว่ายังมีคดีค้างเก่าด้วยอีก 1 คดี”

ชีวิตเธอตอนนี้จะเป็นยังไงต่อ?

“ชีวิตเธอก็เงียบกริบ ไม่พูดอะไรทั้งสิ้น”

นักข่าวแซะได้มั้ย?

“สมัยก่อนแซะไม่ได้ ระเบิดลง ตอนนี้ได้หมดค่ะ ถ้าสดชื่น”

นักข่าวแอนตี้ ไม่ลงข่าวเธอเลย เพราะอะไรถึงแค้นนาง?

“เป็นความโชคร้ายของเธอ ถ้าเป็นเว็บไซต์คงไม่มีปัญหา ดันเป็นสื่อใหญ่ไง เขาก็เลยโดน”

ไม่มีการให้อภัยเหรอ?

“เขาให้อภัยกันแล้วนะ นักข่าวรุ่นนั้นในวันนั้นก็หายกันไปหมดแล้ว”

แล้วรุ่นหลังๆ เป็นอะไร?

“นักข่าวรุ่นหลังก็รักเธอเหมือนเดิม แต่เธอต้องเลิกโพสต์ด่าคนในโซเชียล เพราะผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เป็นอาญาแผ่นดิน ไม่ใช่ไปโพสต์ด่าชื่อนามสกุลเขาแล้วคนตามตัวเองเป็นล้านๆ เขาก็เสียหายอยู่แล้ว อ่านเจอที่ไหนก็แจ้งที่นั่น”

อักษรย่อกี่พยางค์

“6 พยางค์ รวมชื่อเล่น ชื่อจริง นามสกุล”


แชร์ข่าวนี้