หน้าแรก สังคม มรสุมโควิด “ศรนารายณ์” อดีตนักมวยดังชีวิตรันทด ต้องยอมอดเพื่อให้ลูก 4 คนอิ่ม

มรสุมโควิด “ศรนารายณ์” อดีตนักมวยดังชีวิตรันทด ต้องยอมอดเพื่อให้ลูก 4 คนอิ่ม

454
แชร์ข่าวนี้

(20 เม.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ด้วยสภาพสภาวะวิกฤตโควิด 19 ทำให้หลายครอบครัวต้องตกงาน และไม่มีรายได้เข้ามาเลี้ยงครอบครัวทำให้อยู่กันด้วยความยากลำบาก  อย่างครอบครัวนาย ธวัช ชูแก้ว อายุ 36 ปี และนางสาววราภรณ์ ชูแก้ว อายุ 35 ปี ภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 314 ม. 3 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง อาศัยอยู่กับลูกชายและหญิงรวม 6 คน 

จากที่นายธวัช ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว มีอาชีพเป็นลูกจ้างเก็บขยะของเทศบาลตำบลลานข่อย อ.ป่าพะยอม มีรายได้เดือนละ 9,000 บาท แต่ได้กู้เงินจากธนาคารออมสิน เพื่อนำเงินก้อนมาเลี้ยงลูก เลยในแต่ละเดือนถูกหักเหลือ 4,000 บาทเป็นค่าใช้จ่าย และก่อนหน้านี้ภรรยา นางสาววราภรณ์  ก็ได้ทำงานเสริมโดยได้รับจ้างทำงานในสถานที่ล่องแก่ง ของตำบลลานข่อย  วันละ 250 – 300  บาท เพื่อมาจุนเจือครอบครัวแต่ผลกระทบจากโควิด 19 ทำให้สถานที่ล่องแก่งในพื้นที่อำเภอป่าพะยอมได้ปิดตัวลง จนทำให้ทางครอบครัวไม่มีงานทำ และมีเงินค่าแรงจากสามีเพียงทางเดียว

โดย วราภรณ์ ชูแก้ว อายุ 35 ปี ภรรยา กล่าว เมื่อก่อนไม่ขัดสนแบบนี้ แต่พอมาเจอสถานการแบบนี้แย่สุดๆในชีวิต  ตลอดหลายวันที่ผ่านมา ต้องแอบร้องให้ เมื่อลูกถามว่าแม่พรุ่งนี้เราจะกินอะไร แม่เมื่อไหร่เงินเดือนพ่อออก จะได้ชื้ออะไรกินบ้าง  บางวันไม่มีเงินชื้อข้าวสารหุงข้าวให้ลูกกินเพราะไม่มีเงินจะไปชื้อ จนต้องไปขอข้าวสารจากญาติใกล้บ้านมาจุนเจือพอประทังไปวันๆ  จนบางครั้งเครียดเมื่อเห็นลูกร้องเพราะความหิว ท้อจนไม่อยากจะอธิบายอะไร แต่ก็มีพี่สาวได้โทรมาสอบถามและให้กำลังใจ โดยแบ่งเงินมาให้ใช้จ่ายบ้างวันละ 100 หรือ 200 แล้วแต่สะดวก

ด้านนางอาทิตยา ชูเกื้อ เป็นครูโรงเรียนบ้านทุ่งชุมพล ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ที่คอยหยิบยื่นข้าวสาร อาหาร และเงินใช้จ่ายในบางครั้ง กล่าวว่าปกติทางครอบครัวนี้ก็หาเช้ากินค่ำ แต่เมื่อมาเจอวิกฤติโควิด 19 ยิ่งทำให้ครอบครัวแย่ลงไป

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังนายกู้เกียรติ วงศกระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  เพื่อให้การช่วยเหลือ โดยทางผู้ว่า ได้ประสานไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัดพัทลุง ให้เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมประสานไปยังเหล่ากาชาดจังหวัดพัทลุง ให้เข้าไปดูแลและช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้วเช่นกัน

และสำหรับนายธวัช ชูแก้ว อดีตเคยเป็นนักมวยไทยชื่อดังในนามศรนารายณ์ ที่เคยโด่งดังบนสนามสังเวียนมวยราชดำเนิน และ สนามมวยช่อง 3  ในปี 2549 – 2552 ร่วมแบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือครอบครัวนายธวัช ชูแก้ว สามารถช่วยเหลือได้ทางเลขบัญชี ธนคารกรุงไทย สาขาควนขนุน เลขที่บัญชี  986 606 578 9


แชร์ข่าวนี้