หน้าแรก เศรษฐกิจ เราไม่ทิ้งกัน 5,000 บาท สัปดาห์หน้าจ่ายครบ 13.4 ล้านคน

เราไม่ทิ้งกัน 5,000 บาท สัปดาห์หน้าจ่ายครบ 13.4 ล้านคน

397
แชร์ข่าวนี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทว่า ขณะนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาท จำนวน 13.4 ล้านคนแล้ว โดยกระทรวงการคลังได้จ่ายเงินเยียวยาไปแล้วจำนวนกว่า 11 ล้านคน และจะจ่ายให้ครบ 13.4 ล้านคนภายในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพี่น้องประชาชนที่มาร้องทุกข์ที่กรมประชาสัมพันธ์นั้น ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จเพราะข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง ซึ่งตรงนี้ถือว่าลงทะเบียนไม่ผ่าน ซึ่งมีอยู่ประมาณ 1.7 ล้านคน ซึ่งไม่ได้เข้าไปสู่กระบวนการคัดกรอง โดยกระทรวงการคลังกำลังพิจารณาหาแนวทางช่วยเหลืออยู่

ในส่วนของการเปิดรับร้องทุกข์นั้นจะเปิดไปจนถึงวันที่ 15 พ.ค.นี้ โดยได้เตรียมข้าวกล่องวันละ 1,000 กล่อง หน้ากากผ้า น้ำดื่ม เจลแอลกอฮอล์ มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนด้วย ซึ่งนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สั่งการให้ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดี

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาเรียกร้องให้เปิดรับร้องทุกข์ที่ต่างจังหวัดด้วยนั้น ไม่ทราบว่านายสุเทพไปอยู่ไหนมาจึงไม่ทราบว่า ในต่างจังหวัดนั้นเราเปิดให้ประชาชนไปร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมทั่วประเทศ โดยมีคลังจังหวัดประสานงาน

ทั้งนี้ ตนไม่เข้าใจว่า ทำไมนักการเมืองบางคนออกมาด่ารัฐบาลได้ทุกวัน ทั้งที่ตัวเองไม่เคยทำความดีอะไรให้กับประเทศชาติและประชาชนเลย ขณะที่รัฐบาลนี้ทำงานแก้ปัญหาโควิด-19 จนได้รับคำชมมากมายจากทั่วโลก

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้