หน้าแรก กีฬา อย่าประมาท! “จักษุแพทย์ชื่อดัง” เตือน “จอร์แดน” เรื่องตาสีเหลือง

อย่าประมาท! “จักษุแพทย์ชื่อดัง” เตือน “จอร์แดน” เรื่องตาสีเหลือง

482
แชร์ข่าวนี้

หลังจากที่สารคดี The Last Dance กำลังฉายทางช่อง ESPN และ Netflix โดยเป็นการบันทึกเรื่องราวของ ไมเคิล จอร์แดน และทีมชิคาโก บูลส์ ช่วงฤดูกาล 1997/98 จนได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่แฟนกีฬาบาสเกตบอลหลายล้านคนทั่วโลก

อย่างไรก็ดี มีแฟนบาสเกตบอลหลายคนที่ได้ชมสารคดีชุดนี้ พากันเห็นพ้องต้องกันว่า บริเวณดวงตาสีขาวของจอร์แดนเป็นสีเหลืองอย่างชัดเจน ไม่เหมือนคนปกติทั่วไป จนนำมาสู่คำถามว่าเจ้าตัวอาจมีปัญหาเรื่องสุขภาพหรือไม่ว่อนโลกโซเชียล

ล่าสุด ฟ็อกซ์สปอร์ตส์ เผยว่า ดร.วัล พัว (Dr.Val Phua) จักษุแพทย์หนุ่มชื่อดังชาวสิงคโปร์ จากศูนย์ Eagle Eye Centre ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า ค่อนข้างอันตราย และแนะนำให้ปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเพื่อทำการรักษา เนื่องจากอาจเป็นสัญญาณของโรคดีซ่าน, ต้อลม หากรุนแรงก็มีโอกาสตาบอด, ตับแข็ง, ตับอักเสบ ร้ายแรงที่สุดถึงขั้นมะเร็งเลยทีเดียว

“การที่ดวงตาของคุณกลายเป็นสีเหลืองคือสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม มันเป็นสัญญาณถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นตามมามากกว่านั้น มันจะบั่นทอนการมองเห็น อาจทำให้ตาบอดได้ด้วยซ้ำ”

“การเปลี่ยนสีของดวงตา สำหรับคนผิวดำจะเห็นได้ง่ายกว่าคนผิวขาว นอกจากตาจะเหลืองแล้ว ตัวก็จะเหลืองด้วย หากปล่อยทิ้งไว้อาจส่งผลต่อตับ และแย่สุดคือถึงขั้นเป็นมะเร็งได้” ดร.วัล กล่าวเตือนตำนานนักแม่นห่วงชาวอเมริกัน ดีกรีแชมป์ NBA 6 สมัย วัย 57 ปี

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า สีตาของจอร์แดนเริ่มเปลี่ยนไปตั้งแต่เข้าปี 2000 แต่ก็ไม่พบรายงานข่าวว่าเขามีอาการเจ็บป่วยใดๆ แม้หลังจากรีไทร์แล้วเจ้าตัวจะดื่มเหล้าและสูบซิการ์เป็นประจำก็ตาม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้