หน้าแรก สังคม แม่ค้าเคราะห์ร้ายจอดหลบฝน มะขามยักษ์โค่นทับดับสลด กู้ภัยเผยต้นไม้ใหญ่แต่ไร้ราก

แม่ค้าเคราะห์ร้ายจอดหลบฝน มะขามยักษ์โค่นทับดับสลด กู้ภัยเผยต้นไม้ใหญ่แต่ไร้ราก

468
แชร์ข่าวนี้

ต้นมะขามยักษ์โค่นทับแม่ค้าวัย 61 ชาวบ้านเผยเรียกไปหลบฝนในบ้านป้าไม่เข้า กู้ภัยตรวจสอบแล้วพบว่าต้นมะขามไม่มีราก

(12 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีเกิดอุบัติเหตุพายุพัดต้นมะขามยักษ์อายุเกือบ 40 ปี โค่นทับ นางส้มชื่น อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าเร่ขายไส้กรอกเสียชีวิตคารถจักรยานยนต์พ่วงคู่ใจ ขณะที่แวะหลบฝนข้างทางริมถนนสายโคกกรวด – ดอนแขวน ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 6 – 7 บ้านมาบตะโกหมู่ที่ 1  ต.มาบตะโกเอน  อ.ครบุรี   จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อจะไปขายไส้กรอกยังตลาดนัดกลางหมู่บ้าน ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์สลดใจที่น้อยครั้งนักจะมีผู้ที่เคราะห์ร้ายเช่นนี้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามกับนายชนาธิป ทือเกาะ หัวหน้าชุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิ ฮุก 31 ประจำจุดอำเภอครบุรี  ซึ่งเข้าไปเคลียร์จุดที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ที่ต้นมะขามขนาดใหญ่จะถูกลมพายุพัดโค่นทับชาวบ้านเสียชีวิตนั้น มีโอกาสเกิดขึ้นได้ค่อนข้างน้อย เพราะเป็นต้นไม้ที่มีความเหนียวและทนทาน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าผู้ประสบเหตุเคราะห์ร้ายเป็นอย่างมาก เพราะจากที่สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่ามีคนที่อยู่ใกล้เคียง เรียกให้แม่ค้าคนดังกล่าวเข้าไปหลบลมฝนในบ้านแล้ว แต่แม่ค้าผู้เสียชีวิตขอหลบอยู่ใต้ต้นมะขามแทน อีกทั้งเมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดยังพบว่าต้นมะขามที่โค่นลงมานั้นไม่มีรากยึดเกาะโคนต้นเลย เป็นไปได้ว่าอาจจะถูกแมลงใต้ดินกัดกินรากมานานแล้ว  จึงเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจที่ต้นมะขามขนาดใหญ่นี้จะตั้งอยู่ได้มานานขนาดนี้ ซึ่งถือว่าเป็นคราวเคราะห์ของผู้ประสบเหตุอย่างแท้จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าภายหลังจากที่เกิดเหตุสลดดังกล่าวทางบรรดาญาติพี่น้องของนางส้มชื่น แม่ค้าที่เสียชีวิต ได้ทำการมอบร่างไร้วิญญาณให้กับทางโรงพยาบาลครบุรี เพื่อช่วยดำเนินการบริจาคร่างกายให้เป็นอาจารย์ใหญ่ยังสถาบันที่มีความประสงค์เพื่อให้เป็นบุญกุศลต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้