หน้าแรก สังคม ตู้อินเตอร์เน็ตในโรงเรียนไฟรั่ว ดูดเด็กชาย ป.3 ครูปั๊มหัวใจช่วย สุดท้ายเสียชีวิต

ตู้อินเตอร์เน็ตในโรงเรียนไฟรั่ว ดูดเด็กชาย ป.3 ครูปั๊มหัวใจช่วย สุดท้ายเสียชีวิต

523
แชร์ข่าวนี้

วานนี้ (13 ก.ค.63) ตำรวจ สภ.วังเหนือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่โรงเรียนชุมชนบ้านใหม่ หมู่ที่ 6 ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังมีเหตุตู้อินเตอร์เน็ตไฟดูด ด.ช.พัชรพล อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 เสียชีวิต

จากการสอบถามนายวุฒิชัย ผ่องใส ผอ.โรงเรียนชุมชนบ้านใหม่ เปิดเผยว่า ตอนที่เกิดเหตุประมาณเกือบ 9.00 น. มีผู้ปกครองเด็กนักเรียนคนหนึ่งตะโกนเรียกครูในโรงเรียนว่า มีเด็กนอนล้มฟุบอยู่ที่ข้างตู้อินเตอร์เน็ต คุณครูจีงรีบวิ่งเข้ามาช่วย เมื่อตนเองมาถึงก็มองเห็นความผิดปกติ เนื่องจากมือของเด็กชายรายดังกล่าว แตะอยู่ที่ขาของตู้อินเตอร์เน็ตจึงคิดว่าเด็กถูกไฟดูดอย่างแน่นอน

จึงพยายามช่วยชีวิตและดึงร่างออกมา ซึ่งตอนนั้นเด็กหมดสติไปแล้วแต่ชีพจรเด็กอ่อนมาก ครูจึงช่วยกันปั๊มหัวใจ และตอนที่พาขึ้นรถส่งโรงพยาบาลนั้น ก็มีครูอีกสองคนขึ้นรถไปด้วยเพื่อปั๊มหัวใจเด็กตลอดเวลาจนถึงรพ.วังเหนือ แต่สุดท้ายเด็กก็มาเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งตู้อินเตอร์เน็ตดังกล่าวเป็นของกสทช.ที่มาติดให้โรงเรียนทางโรงเรียนและติดได้ยังไม่ถึงปี

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาทำให้พื้นที่บริเวณที่เด็กถูกไฟดูดเปียก แต่ช่วงที่ไฟดูดเด็กนั้นไม่มีใครเห็นจนกระทั่งผู้ปกครองของเด็กรายหนึ่งผ่านมาพอดีก่อนที่จะเรียกครูให้ช่วยดังกล่าว

ด้านนายนายประภาส อึ้งตระกูล นายอำเภอวังเหนือ เปิดเผยว่า ตู้อินเตอร์เน็ตในลักษณะแบบนี้เท่าที่ทราบในพื้นที่อำเภอวังเหนือมีประมาณ 3 ตู้ ตอนนี้ตนเองได้แจ้ง จนท.ที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการตรวจสอบทั้งหมด และสั่งการให้ปิดตู้ดังกล่าวก่อนจนกว่าจะแก้ไขตรวจสอบแล้วเสร็จ ตอนนี้ยังรอผลการตรวจสอบของการไฟฟ้าและพนักบริษัทเอกชนที่รับช่วงติดตั้งตู้อินเตอร์เน็ตจาก กสทช.ก่อน

ทั้งนี้เบื้องต้นจากที่ได้รับรายงาน คาดว่าสาเหตุมาจากการเชื่อมต่อสายไฟ จากหม้อมิเตอร์ของไฟฟ้า เพื่อมาเข้าระบบการจ่ายไฟของตู้อินเตอร์เน็ตอาจผิดจุด หรือผิดขั้วกัน จนอาจจะทำให้เกิดไฟรั่วตอนนี้ จนท.กำลังตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอยู่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้