หน้าแรก สังคม ผอ.แจงดราม่า คลิปครูตะคอกนักเรียนติดโบว์ขาว ถาม “เขาให้ไปตายจะไปไหม”

ผอ.แจงดราม่า คลิปครูตะคอกนักเรียนติดโบว์ขาว ถาม “เขาให้ไปตายจะไปไหม”

442
แชร์ข่าวนี้

แห่แชร์คลิปครูด่าเด็กนักเรียนผูกโบว์ขาวที่กระเป๋า ผอ.โรงเรียนแจง ครูเสียงดังไปหน่อย ทำความเข้าใจกับเด็กและผู้ปกครองแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ส.ค.) เมื่อเวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ริมถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากมีคลิปวิดีโอครูดุด่านักเรียน ที่นำโบว์สีขาวผูกกระเป๋านักเรียน โดยคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในช่วงเช้าวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นภาพของครูผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งนั่งอยู่ที่โต๊ะปากทางเข้าโรงเรียน ดุด่านักเรียนว่า “ตัวเท่าลูกหมา รู้อะไรบ้างไหมว่าไม่รู้อะไรเลย นึกว่าเก่งนักหรือใครเป็นคนสั่งให้ทำ ใครบอกให้ไปตายก็จะไปกับเขาไหม อยากจะไปประท้วงก็ออกไปจากโรงเรียนเลย” 

ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถาม ครูที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณด้านหน้าประตูจุดที่เกิดเหตุ บอกว่า มีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง แต่เป็นเพียงความห่วงใยของครูแก่เด็กนักเรียน และครูคนดังกล่าวเป็นคนพูดเสียงดัง ที่ทำไปเพราะความเป็นห่วงเด็กนักเรียน และได้ทำความเข้าใจกันแล้ว

ผู้สื่อข่าวพยายามจะเข้าไปสอบถามที่ปรึกษาของโรงเรียนแต่ได้รับการปฏิเสธ และบอกว่าไม่ว่างต้องประชุมเรื่องงานวันเกิดของเจ้าของโรงเรียน ไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปด้านใน และให้ออกไปจากบริเวณโรงเรียนด้วย ก่อนที่จะเดินกลับเข้าไปในโรงเรียน

จากการสอบถาม นักเรียนที่กำลังเดินทางกลับบ้าน นักเรียนตอบว่าไม่รู้เรื่องและไม่ตอบคำถามใดๆ มีเพียง นักเรียนชั้น ป.6 คนหนึ่ง บอกว่า ได้เห็นคลิปที่แชร์กันในโรงเรียน และรู้กันทั้งนั้นว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น แต่ไม่มีนักเรียนคนใดกล้าที่จะพูด เพราะมีครูฝ่ายปกครองออกมายืนอยู่ด้านหน้า

ด้าน นายสมชาย ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า เด็กที่เป็นคลิป เป็นเด็กชั้น ม.1 ผูกโบว์ขาวมาที่กระเป๋า พอดีครูมาเจอเข้าก็เตือน แต่ว่าครูเสียงดังไปหน่อย ซึ่งตอนนี้ก็ได้มีการแจ้งผู้ปกครอง แจ้งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ก็ได้มีการตกลงกันหมดแล้วว่าเด็กยังๆ ไม่รู้เรื่องอะไร เพราะเป็นเด็ก ม.1 ส่วนเด็ก ม.2 เด็ก ม.3 ไม่มีอะไรเลย

ส่วนครูคนดังกล่าว โดยส่วนตัวจะเป็นคนเสียงดัง เสียงดังมาก ก็ได้มีการถามเด็กว่าทำไปทำไม เด็กก็บอกว่าไม่รู้ เห็นเขาทำก็เลยทำตาม ครูเลยบอกไปว่า สิ่งไหนที่ไม่รู้ รู้ไม่จริง อย่าไปทำตาม ไม่มีการทำโทษเด็กอะไรทั้งสิ้น และมีการเรียกผู้ปกครองมาคุย ผู้ปกครองก็ยอมรับว่าเด็กยังเล็กไป ยังไม่เข้าใจ และได้ปรับความเข้าใจแล้ว ส่วนคุณครูคนนี้เป็นครูเก่าแก่อยู่โรงเรียนมา 30 ปี แต่ก็จะมีการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น

“พอมีการพูดคุยเด็กคนดังกล่าวก็ร้องไห้ บอกว่าหนูเข้าใจผิดไป หนูทำตามคนอื่น ก็ได้มีการบอกกล่าวกันไปว่าสิ่งไหนที่ยังไม่เข้าใจ ก็อย่าไปทำตาม เราไม่ได้มีการบอกว่า หนูอย่าทำนะ เราไม่ได้ไปละเมิดสิทธิ คุกคาม ไม่มี เพราะกระทรวงได้บอกมาแล้ว ทางโรงเรียนเราไม่มีทางทำอะไรอย่างนั้น ไม่มีครับ” ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ระบุ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้