หน้าแรก การเมือง รักษาการหัวหน้าเพื่อไทย ยัน จุดยืนเหมือนเดิม ชี้ร่วมรัฐบาลแห่งชาติแค่ลือ รับ “สมพงษ์” กลับมาใหม่ก็เป็นไปได้

รักษาการหัวหน้าเพื่อไทย ยัน จุดยืนเหมือนเดิม ชี้ร่วมรัฐบาลแห่งชาติแค่ลือ รับ “สมพงษ์” กลับมาใหม่ก็เป็นไปได้

433
แชร์ข่าวนี้

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยในวันนี้ มีเรื่องสำคัญ ด้วยกัน 2 วาระคือรับทราบกรณีกรรมการบริหารพรรคบางคนลาออก และหารือเพื่อที่จะแต่งตั้งคนใหม่แทน โดยเร็วที่สุดคาดว่าจะเป็นวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ส่วนอีกเรื่องคือ หารือเพื่อเตรียมเปลี่ยนสัญลักษณ์พรรคเพื่อไทยใหม่ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความเปลี่ยนแปลง แต่ยืนยัน การเปลี่ยนสัญลักษณ์ของพรรคในครั้งนี้ ไม่ได้เปลี่ยนเพราะคนเก่าออก และจะมีคนใหม่มาแทน หรือต้องการจะล้างบางกลุ่มไหน  เพราะการเปลี่ยนแปลงของเพื่อไทยครั้งใหม่ นั้นจะมีกลุ่มคนหลากหลายอายุ ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่เข้ามาร่วมกันทำงาน และมั่นใจว่าทุกคนในพรรคต้องการจะให้พรรคเกิดความเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ทันกับยุคสมัยที่เปลี่ยน เพื่อให้พรรคขับเคลื่อนไปพร้อมกันและทุกคนจะได้

ส่วนกระแสข่าว การเปลี่ยนแปลงพรรคเพื่อไทยเพื่อตั้งรัฐบาลแห่งชาตินั้น ยืนยันจุดยืนพรรคเพื่อไทยยังเหมือนเดิม ซึ่งเป็นเพียงข่าวที่ปล่อยออกมาจากคนบางกลุ่มเท่านั้น เป็นไปไม่ได้ ที่เพื่อไทยจะเปลี่ยนจุดยืน

พร้อมกันนี้ นายชูศักดิ์ กล่าวถึงกรณีที่หัวหน้าพรรคลาออกจากตำแหน่ง จะทำให้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพ้นไปด้วยหรือไม่ ว่า ตามกฎหมายก็จะพ้นไปโดยปริยาย ซึ่งวันนี้พรรคก็จะทำหนังสือส่งถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ และเมื่อได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ก็จะต้องมีการทูลเกล้าฯรายชื่อเพื่อที่จะให้มีการโปรดเกล้าฯ ลงมาใหม่ ส่วนนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ จะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งนั้น มองว่าอาจเป็นไปได้ แต่ขอให้รอดู เพราะตำแหน่งนี้จะต้องเป็นส.ส. และเป็นผู้อาวุโสได้รับการยอมรับ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้