หน้าแรก การเมือง “ทัศนีย์” ชี้มาตรการจำกัดพื้นที่ทำประชาชนเดือดร้อน เชื่อปี6 4 ตัวเลขคนตกงานเพิ่มขึ้น จี้รัฐเร่งเยียวยาประชาชน

“ทัศนีย์” ชี้มาตรการจำกัดพื้นที่ทำประชาชนเดือดร้อน เชื่อปี6 4 ตัวเลขคนตกงานเพิ่มขึ้น จี้รัฐเร่งเยียวยาประชาชน

331
แชร์ข่าวนี้

นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากมาตรการจำกัดพื้นที่ รวมทั้งขอความร่วมมือในการปิดสถานประกอบการในหลายพื้นที่ในหลายจังหวัด เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบกับประชาชนโดยตรง ทั้งผู้ประกอบการ และแรงงานในพื้นที่ ที่จำเป็นต้องปิดกิจการ เลิกจ้างแรงงาน ทั้งนี้เชื่อว่าในปี 64 ตัวเลขคนตกงานจะสูงขึ้นอย่างน่ากลัว

นอกจากนี้หลายกิจการต้องต้องปิดตัวลง เพราะไม่สามารถรับภาระที่สูงขึ้น รวมทั้งต้นทุนทั้งค่าเช่าพื้นที่และดอกเบี้ยธนาคารที่ไม่ลดลง รัฐจำเป็นต้องเร่งเจรจาขอให้ธนาคารเอกชน หยุดพักชำระหนี้ ไม่ต้องจ่ายทั้งเงินต้นและหยุดดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา 6 เดือนเพื่อช่วยผู้ประกอบการ หากไม่เร่งดำเนินการจะเกิดการล้มละลายทางเศรษฐกิจอย่างแน่นอน

นางสาวทัศนีย์ กล่าวด้วยว่า ในพื้นที่เชียงใหม่ประสบปัญหาเศรษฐกิจหนักมากดังนั้นรัฐจำเป็นที่จะต้องเร่งคลอดมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการและประชาชนโดยด่วน เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการหากรัฐบาลไม่มีมาตรการจะส่งผลร้ายคือการล้มละลายทางเศรษฐกิจ และสังคม รัฐบาลต้องเร่งเยียวยาประชาชนโดยด่วน หากไม่ทำอะไรเลย เชื่อว่าประชาชนจะได้รับผลกระทบหนัก ทั้งนี้เชื่อว่าในปีนี้คนตกงานและการฆ่าตัวตายรายวันจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้