หน้าแรก กีฬา ตะกร้อหนุ่ม ล้างอาย ซิวทองทีมเดี่ยว – หลังเคยชวดแชมป์ ในซีเกมส์ ครั้งที่ 23

ตะกร้อหนุ่ม ล้างอาย ซิวทองทีมเดี่ยว – หลังเคยชวดแชมป์ ในซีเกมส์ ครั้งที่ 23

471
แชร์ข่าวนี้

ตะกร้อหนุ่ม ล้างแค้นได้สำเร็จ ด้วยการคว้าแชมป์ทีมเดี่ยวชาย หลังเคยพลาดท่าชวดแชมป์ ในซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เคยเป็นเจ้าภาพ เมื่อ 14 ปี ที่แล้ว

การแข่งขันเซปักตะกร้อ ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.62 ที่ซูบิค ยิมเนเซียม ประเทศฟิลิปปินส์  ประเภททีมเดี่ยวชาย ชิง 1 เหรียญทอง แข่งแบบพบกันหมด 5 ทีม ประกอบด้วย เจ้าภาพฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม และ ไทย

โดยหนุ่มไทยลงแข่งขันไปแล้ว 3 นัด ชนะรวดแบบไม่เสียเซ็ต เก็บ 9 คะแนนเต็ม ลงสนามนัดสุดท้ายพบ เวียดนาม ที่ทำผลงานแข่ง 3 ชนะ 1 แพ้ 2 มี 6 คะแนน

เกมนี้หากหนุ่มไทย คว้าชัยได้จะผงาดเหรียญทองทันที ซึ่งพวกเขาก็ไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวัง “บี” อนุวัฒน์ ชัยชนะ, “โน๊ต” ภัทรพงศ์ ยุพดี และ “ไข่นุ้ย” กฤษณพงศ์ นนทะโคตร พร้อมด้วย 2 ผู้เล่นสำรอง “ปุ้ย” พรชัย เค้าแก้ว และ “เก็ท” สิทธิพงศ์ คำจันทร์ รวมพลังกันกระโดดฟาดเอาชนะ เวียดนาม ที่ส่ง ดู มาน ตวน, เดา ว่าน หวง และ เหวียน หวง ลาน พร้อมด้วยตัวสำรอง เหวียน หู ดาน ไปด้วยสกอร์ 2-0 เซ็ต 21-11 และ 21-13

ส่งผลให้ทัพลูกเด้งหนุ่มไทยจบการแข่งขันด้วยการแข่ง 4 ชนะ 4 ได้ 12 คะแนนเต็มแบบไม่เสียเซ็ตให้คู่แข่งแม้แต่นัดเดียวทั้งประเภททีมเดี่ยวชายและทีมชุดชายตลอดทั่วร์นาเมนต์การแข่งขัน คว้าเหรียญทองทีมเดี่ยวเป็นเหรียญทองที่ 2 หลังจากได้เหรียญทองประเภททีมชุดชายมาก่อนหน้านี้

ซึ่งเหรียญทองเหรียญนี้ทำให้ทัพตะกร้อหนุ่มไทยกลับมาล้างอายจากการที่เคยเดินทางมาพลาดได้เพียงเหรียญเงินประเภททีมเดี่ยวในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 23 ที่ประเทศฟิลิปปินส์แห่งนี้ หรือเมื่อ 14 ปีที่แล้วได้สำเร็จ


แชร์ข่าวนี้